Bộ Tài chính hứa công bố rộng rãi số tiền thanh lý xe công

Chủ Nhật, 03/07/2016 21:40

|

Thứ trưởng Vũ Thị Mai khẳng định sẽ công bố thông tin rộng rãi ngay khi có báo cáo tổng hợp về việc này.

Vấn đề rất được quan tâm tại buổi họp báo chiều nay của Bộ Tài chính là việc thanh lý 264 xe công trong thời gian qua.

Đại diện Cục quản lý Công sản cho hay, Bộ Tài chính đã có thông cáo báo chí liên quan đến nội dung trên vào ngày 30/6 vừa qua.

“Số tiền thu được từ việc thanh lý sẽ được nộp vào ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật. Hiện chúng tôi chưa tổng hợp được tổng số tiền thanh lý xe là bao nhiêu, bởi việc thanh lý là do các bộ, ngành, địa phương thực hiện”, đại diện Cục quản lý Công sản nói.

Lãnh đạo Bộ tài chính hứa khi tổng hợp được số liệu sẽ công bố rộng rãi thông tin thanh lý xe công

Trước câu hỏi cần làm gì nếu muốn mua xe công, bà Tạ Thanh Tú – Phó cục trưởng Cục quản lý Công sản, cho hay theo quy định xe thanh lý thì phải thực hiện bán đấu giá. Trước khi bán sẽ công khai trên các website của các bộ, ngành địa phương, nên muốn biết thông tin về thanh lý bán tài sản thì theo dõi ở các website đó để biết.

Thứ trưởng Vũ Thị Mai cho rằng, việc thanh lý xe công phải tuân thủ đúng quy trình và cần có thời gian mới tổng hợp được số liệu, không phải “khi thống kê ra thì thanh lý được ngay”.

Bà Mai khẳng định sẽ công bố thông tin rộng rãi ngay khi có báo cáo tổng hợp về việc này.

Trước câu hỏi về việc Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang sử dụng xe tư mang biển xanh, bà Tạ Thanh Tú – Phó cục trưởng Cục quản lý Công sản cho hay, theo Quyết định 5961 trước đây, nay là Quyết định 32, các phó chủ tịch tỉnh sử dụng xe công tác chung do văn phòng ủy ban quản lý và bố trí.

“Xe chỉ phục vụ việc đi công tác chứ không đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc. Chỉ có cấp thứ trưởng trở lên, có hệ số phụ cấp lao động từ 1,25 mới có xe công đưa đón từ nhà tới cơ quan", bà Tú nói.

Vị này cũng thông tin, Quyết định 32 nêu rõ các bộ, ngành, địa phương phải sắp xếp, rà soát lại số xe công hiện có tại đơn vị của mình, đảm bảo đúng số lượng theo quy định. Số xe dôi dư sẽ có phương án xử lý, như điều chuyển nội bộ giữa các bộ, ngành, địa phương. Các xe đủ điều kiện thanh lý được đem bán đấu giá. Bộ Tài chính cũng đang xây dựng đề án khoán xe cho các cơ quan, đơn vị.

Bộ Tài chính cũng thông tin, đến ngày 30/6, đã có 37/43 bộ, ngành, 49/63 địa phương gửi báo cáo về Bộ, liên quan tới việc rà soát xe công theo Quyết định 32.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo Bộ Tài chính cũng thông tin nhiều vấn đề nóng về tình hình thực hiện nhiệm vụ tài chính – ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm, giải pháp cho 6 tháng cuối năm.

Mức thu ngân sách nhà nước (NSNN) 6 tháng ước đạt 476,8 nghìn tỷ đồng, bằng 47% dự toán năm. Đây là mức tăng thấp nhất so cùng kỳ 2 năm gần đây.

http://news.zing.vn/bo-tai-chinh-hua-cong-bo-rong-rai-so-tien-thanh-ly-xe-cong-post662587.html

Bình luận (0)

Lên đầu trang