Các tỉnh chê ít xe công

Thứ Bảy, 02/07/2016 21:51

|

Lãnh đạo Hà Nội cho rằng với khối lượng công việc lớn, việc mỗi Sở, Ban, ngành chỉ được trang bị 2 ôtô là không đủ và đề xuất tăng gấp đôi.

Cho rằng việc mỗi Sở, ban, ngành chỉ được trang bị tối đa 2 xe ôtô theo quy định là quá ít nên nhiều lãnh đạo các tỉnh, thành kêu khó với Bộ trưởng Tài chính trong cuộc họp sơ kết 6 tháng diễn ra ngày 2/7.

Các tỉnh chê ít xe công

Ông Nguyễn Doãn Toản - Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết các đơn vị ở Hà Nội gặp khó với định mức chỉ 2 xe công. Ông nói, địa bàn Hà Nội rộng với khối lượng công việc lớn, các sở, ban, ngành qua đó phải đi cơ sở nhiều để xử lý công việc. Bởi vậy, việc trang bị 2 xe là tối đa cho các đơn vị theo ông là "khó."

Ông Toản cũng kiến nghị với Bộ Tài chính báo cáo Chính phủ mong có "cơ chế đặc thù" để mỗi sở, ban, ngành có thể được trang bị 4 xe, gấp đôi so với quy định hiện tại.

Chia sẻ quan điểm này với lãnh đạo Hà Nội, ông Trần Đình Tùng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng cho rằng đang gặp khó khăn. Theo ông, địa bàn Hà Nội còn có nhiều taxi mà vẫn khó khăn vậy vì định mức này thì những tỉnh như Quảng Nam, các phương tiện công cộng vốn hạn chế sẽ còn khổ hơn. Ông Tùng cũng khuyến nghị nên điều chỉnh "định mức".

Theo quyết định 32/2015 của Thủ tướng, các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc tỉnh ủy, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (như Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Hội đồng nhân dân, Văn phòng Ủy ban nhân dân, các Sở, Ban, ngành và các tổ chức tương đương); Quận ủy, Huyện ủy, Thành ủy, Thị ủy; HĐND và UBND quận, huyện, thị xã, thành phố được trang bị tối đa 2 xe một đơn vị. Riêng Phó Bi thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban mặt trận tổ quốc được đi xe công trị giá tối đa 920 triệu đồng để phục vụ công tác, đón đưa đi làm.

Thống kê từ các bộ ngành, địa phương cho thấy hiện có khoảng 7.000 chiếc xe công dư thừa. Trong khi đó, báo cáo của Cục Quản lý Công sản Bộ Tài chính cho biết năm 2015 vẫn có hơn 600 xe công sắm mới.

http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/vi-mo/cac-tinh-che-it-xe-cong-3429773.html

Bình luận (0)

Lên đầu trang