Mở niêm phong cho công ty, lao động làm việc trở lại

Thứ Sáu, 27/05/2016 14:10  | Kiều Nhi

|

(CAO) Dù đã bốn ngày được mở niêm phong, đồng nghĩa với việc công ty phân bón Thuận Phong sẽ được hoạt động trở lại nhưng đến chiều 25-5, nhiều công nhân của nhà máy sản xuất tại TP. Biên Hòa (Đồng Nai) vẫn ngỡ như là mơ vì có được việc làm sau hơn một năm… thất nghiệp.

Riêng lãnh đạo công ty này vẫn tin tưởng vào ngày mai tươi, khi có thể giải quyết nhiều việc làm hơn nữa cho lao động trong vùng.

Trước đó, ban Chỉ đạo quốc gia Chống buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo 389) tỉnh Đồng Nai đã tiến hành mở niêm phong nhà máy sản xuất của công ty phân bón Thuận Phong (đóng tại khu phố 7, phường Long Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), vào sáng 21-5-2016.

Ông Nguyễn Công Minh – Chủ tịch HĐQT công ty Thuận Phong bên dây chuyền sản xuất phân bị hư hỏng

Ngoài sự chứng kiến của đại diện công ty còn có Chi cục Quản lý thị trường, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đồng Nai, các cơ quan truyền thông theo dõi vụ việc.

Trước đó, ngày 24-4-2015, Ban chỉ đạo 389 quốc gia phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai tiến hành kiểm tra đột xuất tại xưởng sản xuất của Công ty Thuận Phong (đóng tại khu phố 7, phường Long Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Cán bộ Quản lý thị trường Đồng Nai kiểm tra sự hư hỏng của phân bón

Đoàn kiểm tra cho rằng, công ty Thuận Phong có dấu hiệu vi phạm trong sản xuất kinh doanh nên lực lượng chức năng đã niêm phong nhà máy sản xuất của công ty, chuyển hồ sơ cho Công an tỉnh Đồng Nai điều tra, làm rõ.

Liên quan đến vụ việc, ngày 24-3-2016, Bộ Công an đã tổ chức cuộc họp, tại đây, lãnh đạo Bộ Công an kết luận, những sai phạm của Công ty Thuận Phong không có dấu hiệu tội phạm, không có căn cứ để xử lý hình sự về tội sản xuất, buôn bán hàng giả. Sai phạm của doanh nghiệp chỉ ở mức độ xử lý hành chính.

Nhiều loại phân bón bị hư hỏng

Công an Đồng Nai trao đổi, thống nhất quan điểm với Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Đồng Nai ra quyết định không khởi tố vụ án; đồng thời chuyển hồ sơ vụ việc cho cơ quan Quản lý thị trường xử lý vi phạm hành chính. Ban chỉ đạo 389 Đồng Nai phải mở niêm phong, cho công ty hoạt động trở lại.

Ông Nguyễn Công Minh – Chủ tịch HĐQT công ty Thuận Phong cho biết, vì bị niêm phong từ cùng kỳ năm ngoái mà 200 lao động đã mất việc làm, nhiều cổ đông đã rời bỏ công ty, hơn 2000 tấn phân bị hư hỏng.

Quản lý thị trường, công an tỉnh Đồng Nai bàn giao tài sản cho công ty

Riêng dây chuyền sản xuất phân NPK mới nhập khẩu về, giá trị khoảng 6 tỷ đồng thì một năm qua không sản xuất nên không thể hoạt động, gỉ sét. Đại lý thì chiếm dụng vốn của công ty vì một số báo đưa tin sai sự thật. Nhà của nhiều cổ đông phải cầm cố ngân hàng để lấy tiền cho công ty duy trì hoạt động.

Bình luận (0)

Lên đầu trang