Giá vàng hôm nay 30/10: Lặng lẽ tăng 100 ngàn/lượng

Chủ Nhật, 30/10/2016 19:47

|

Giá vàng hôm nay 30/10 đã chốt lại một tuần lặng lẽ những cũng đủ ghi giá tăng thêm 100 ngàn đồng/lượng. Giá vàng đã có 2 tuần tăng liên tiếp lên đỉnh cao nhất tháng 10.

Giá vàng trong tuần qua không có nhiều biến động, thị trường vẫn đang trong tình trạng nghe ngóng những diễn biến của nền kinh tế thế giới. Vàng trong nước cũng chịu sự ảnh hưởng từ quốc tế, thị trường vẫn đang khá trầm lắng dù sắp bước vào cao điểm cuối năm.

Nhìn lại tuần qua, kim loại quý chuyển động theo chiều tăng dần. Nếu như những phiên đầu tuần giá vàng di chuyển lình xình quanh ngưỡng 35,60 triệu đồng/lượng thì đến những phiên cận cuối tuần giá vàng trụ vững quanh ngưỡng 35,70triệu đồng/lượng. Như vậy, tính trung bình trong tuần mỗi lượng vàng miếng tăng khoảng 100 nghìn đồng mỗi lượng.

Trước diễn biến tăng giảm đan xen trong biên độ hẹp, thị trườngvàng trong nước không ghi nhận những phát sinh giao dịch lớn. Đa số nhà đầu tư với xu hướng bán vàng ra chiếm 70% trên tổng số lượng giao dịch tại DOJI.

Giá vàng lặng lẽ tăng 100 ngàn/lượng

Theo đánh giá của Doji, thông thường đà tăng của giá vàng thường tạo sức hấp dẫn để nhà đầu tư tận dụng cơ hội tìm kiếm lợi nhuận. Tuy nhiên, trái ngược với quy luật đó, đà tăng của giá vàng trong tuần qua không giúp cho thị trường tỏa sáng hơn.

Sự tương tác của nhà đầu tư khá yếu bởi tâm lý chung đều e ngại các yếu tố kinh tế chính trị có thể tác động mạnh tới giá vàng, trong đó tâm điểm là bài phát biểu của Fed được tổ chức cuộc họp vào ngày 02/11 trước ngày bầu cử tổng thống Mỹ vào 8/11.

Cũng bởi tâm lý ngại rủi ro trước các diễn biến phức tạp của giá vàng, hầu hết các giao dịch phát sinh diễn ra trong tuần khá mờ nhạt. Theo các chuyên gia phân tích, thị trường vàng trong nước đang đi có bước đi chậm nhưng chắc, tuy nhiên các nhà đầu tư cũng nên theo sát diễn biến giá để có kế hoạch tối ưu nhất.

Kết thúc phiên cuối tuần, giá vàng trong nước, Công ty Vàng bạc đá quý DOJI báo giá vàng miếng SJC ở 35,74 - 35,81 triệu đồng, tăng 70.000 đồng chiều mua và 80.000 đồng chiều bán mỗi lượng. Tương tự, tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá vàng đầu ngày là 35,66 - 35,86 triệu đồng một lượng. Tính trung bình trong tuần, mỗi lượng vàng miếng tăng khoảng 100.000 đồng mỗi lượng.

Giá vàng quốc tế bất ngờ tăng lên 1.284 USD, tiến sát đỉnh 4 tuần sau khi có thông tin FBI sẽ tiếp tục điều tra bê bối về email cá nhân của ứng viên Tổng thống Hillary Clinton.Sau đó, giá có giảm nhẹ nên khi chốt phiên, mỗi ounce vàng còn 1.274,7 USD. Vàng kỳ hạn cũng tăng 0,6% lên 1.276,8 USD.

Chốt phiên cuối tuần kim loại quý đóng cửa tại 1.275USD/ounce, trước đó giá đã di chuyển lên mức cao nhất tại 1.284USD/ounce. Các nhà đầu tư vẫn chờ đợi thông tin về chỉ số tổng sản phẩm quốc nội GDP của nền kinh tế Mỹ sắp được công bố, qua đóước đoán thêm hành động của FED trong thời gian tới.

Nhìn lại tuần qua nhu cầu vàng vật chất từ người tiêu dùng ở châu Á được cải thiện. Kim quý vàng thiết lập mức cao nhất trong gần ba tuần qua do đồng đô la Mỹ trượt khỏi vùng cao trong nhiều tháng qua và nhu cầu vàng vật chất của Ấn Độ tăng lên trước mùa lễ hội vào cuối tháng 10.

Cơ quan quản lý kinh tế Mỹ công bố con số kết quả tổng sản phẩm quốc nội GDP quý III của Mỹ ở con số tăng 2.9%. Đây là con số cao hơn mức dự đoán là 2.5% và điều này khiến cho các nhà đầu tư hào hứng với thị trường cổ phiếu, giảm tạm thời sự quan tâm vào kim loại vàng.

Triển vọng nâng lãi suất tại cuộc họp tháng 12/2016 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ gia tăng áp lực lên giá vàng, tài sản vốn không đem lại lợi suất.

Ngoài ra, những số liệu kinh tế tích cực đang là nhân tố chính tác động tới thời điểm và tốc độ điều chỉnh lãi suất của FED. Thị trường kỳ hạn vẫn nhìn thấy hơn 60% cơ hội là FED sẽ tạo khoảng cách xa hơn so với các chính sách tiền tệ tại nhiều quốc gia lớn khác.

http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/tai-chinh/gia-vang-hom-nay-30-10-lang-le-tang-100-ngan-luong-336808.html

Bình luận (0)

Lên đầu trang