Hệ thống Co.opmart Miền Trung đẩy mạnh hỗ trợ bà con vùng lũ

Thứ Hai, 17/10/2016 21:08

|

(CAO) Nhằm kịp thờ hỗ trợ bà con vùng lũ vượt qua khó khăn, Saigon Co.op đã nhanh chóng trích quỹ 100 triệu đồng để cứu trợ, đồng thời huy động các Co.opmart khu vực Miền Trung tăng cường dự trữ và giảm giá hàng thiết yếu để góp phần bình ổn giá cả, đồng thời phối hợp các cơ quan ban ngành tiếp tục có kế hoạch hỗ trợ của khu vực này.

Đại diện Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM – Saigon Co.op cho biết đã triển khai nhanh một số hoạt động cần thiết nhằm kịp thời hỗ trợ bà con vùng lũ vượt qua khó khăn trước mắt, cũng như chuẩn bị những mặt hàng nhu yếu cần thiết trước tình hình bão có diễn biến phức tạp sắp tới.

Nhân viên Co.opmart Quảng Bình tập kết hàng hóa chuẩn bị ứng cứu bão

Dù thời tiết gây nhiều khó khăn cho công tác vận chuyển nhưng siêu thị Co.opmart tại Quảng Bình và Hà Tĩnh ở Miền Trung vẫn nỗ lực tăng lượng dữ trữ các mặt hàng thực phẩm công nghệ, thực phẩm khô lên gấp từ 2 đến 3 lần để đảm bảo không đứt hàng và tổ chức giảm giá mạnh, cũng như sẽ phối hợp các cơ quan, đoàn thể địa phương tổ chức cứu trợ nhanh các khu vực ảnh hưởng lũ nặng.

Các loại lương thực, thực phẩm dự trữ được như dầu ăn, mì gói, đường, gạo, nước mắm và các loại nước uống đóng chai đang được tiến hành tập kết số lượng lớn tại Co.opmart Quảng Bình, Hà Tĩnh cùng với các loại quần áo, đèn pin, đèn sạc để chuẩn bị sẵn sàng cho việc phối hợp tiếp cứu hỗ trợ người dân vùng lũ.

Các loại thực phẩm khô được tăng cường gấp đôi ngày thường

Bên cạnh việc tổ chức tăng lượng dự trữ, giảm giá mạnh các mặt hàng nhu yếu và phối hợp cứu trợ, hiện tại Co.opmart Quảng Bình và Co.opmart Hà Tĩnh còn là đầu mối tiếp nhận và áp dụng giảm giá thấp nhất cho các đơn đặt hàng cứu trợ từ các tổ chức, cá nhân trên cả nước và kịp thời chuyển nhanh miễn phí đến các điểm cứu trợ do cơ quan chức năng địa phương thiết lập.

Hiện tại, Co.opmart đã cứu trợ hai tỉnh bị ảnh hưởng nặng nhất của vùng lũ 100 triệu đồng và sắp tới sẽ tiếp tục vận động người lao động, đối tác và phối hợp UBND, Mặt trận tổ quốc địa phương để tiếp tục hỗ trợ lương thực, nước uống, quần áo vá thuốc men đến tận tay bà con vùng lũ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang