Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai khai trương khách sạn 5 sao tại Yangon, Myanmar

Chủ Nhật, 31/07/2016 15:00

|

(CAO) Sáng qua (31-7), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã tổ chức Lễ khai trương khách sạn 5 sao Melia Yangon tại Myanmar, thuộc dự án khu phức hợp HAGL Myanmar Center, với tổng mức đầu tư 440 triệu USD.

Đến dự có ông U Henry Van Thio - Phó Tổng thống Myanamr, ông Vũ Đức Đam - Phó Thủ tướng Việt Nam, cùng các quan chức cao cấp của hai nước và các khách mời.

Trước đó, giai đoạn một gồm một Trung tâm thương mại và hai tòa nhà văn phòng cho thuê cao 27 tầng với tổng diện tích sàn xây dựng 192.000 m2, đã chính thức hoạt động từ 12-2015. Để khai thác hiệu quả khách sạn, Tập đoàn HAGL đã ký hợp đồng quản lý khách sạn với Tập đoàn Melia – một tập đoàn quản lý khách sạn uy tín hàng đầu thế giới.

Với sự hợp tác này khách sạn 5 sao của HAGL ở Yangon mang tên Melia Yangon và tham gia vào hệ thống 350 khách sạn 5 sao do Melia quản lý trên toàn cầu. Khách sạn có tổng cộng 430 phòng, được trang trí nội thất sang trọng, đẳng cấp với hai mặt hướng về Chùa vàng Shwedagon linh thiêng và hồ Inya thơ mộng.

Các đại biểu cắt băng khánh thành

Ngoài ra, còn có 3 nhà hàng cao cấp Âu Á, trong đó có nhà hàng ẩm thực Việt Nam, phòng tập thể dục hiện đại, hồ bơi ngoài trời, spa đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đây sẽ là địa chỉ đáng tin cậy cho loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo với hai sảnh đại tiệc và 6 phòng họp.

"HAGL tự hào đây là dự án bất động sản có tốc độ thi công nhanh nhất tại Myanmar, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quản lý chất lượng xây dựng công trình nhà cao tầng. Việc sự dụng một số lượng lớn lao động địa phương đã góp phần giải quyết công ăn việc làm, tăng thu nhập đáng kể cho người dân và tạo hiệu ứng tốt về mặt xã hộ. Nhân đây, chúng tôi cũng xin cảm ơn sự quan tâm và hỗ trợ sát sao của Chính phủ và các bộ ngành có liên quan của Myanmar và Việt Nam, đặc biệt là thành phố Yangon trong quá trình phát triển dự án", ông Võ Trường Sơn - Tổng giám đốc Tập đoàn HAGL phát biểu tại buổi lễ.

Myanmar được biết đến là vùng đất với Chùa Vàng tháp nghiêng, nhiều nét đẹp trong phong tục tập quán độc đáo và thú vị, vì thế nhiều năm nay, lượng khách du lịch đổ về đây rất lớn.

Do đó nhu cầu về khách sạn cũng tăng cao, nhưng trên thực tệ khách sạn ở Myanmar rất đắt đỏ mà chất lượng cũng chưa được như mong đợi. Vì vậy, với vị trí tại trung tâm thành phố Yangon, khách sạn Melia Yangon của HAGL nằm ngay của ngõ quốc tế quan trọng nhất của Myanmar.

Bình luận (0)

Lên đầu trang