Đà Nẵng:

Vì sao nguyên Trưởng ban quản lý dự án tái định cư bố trí sai 12 lô đất không xử lý hình sự?

Thứ Hai, 05/12/2016 15:47  | Xuân Hoài

|

(CAO) Ngày 5-12, Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng cho biết, trong báo cáo để chuẩn bị khai mạc Kỳ họp thứ 3 - HĐND TP.Đà Nẵng khóa IX vào ngày 6-12, một vấn đề được nhiều cử tri quan tâm phản ánh trong các kỳ họp qua là việc có nên giải quyết hình sự ông Nguyễn Ngôn, nguyên Trưởng ban quản lý các dự án tái định cư Đà Nẵng về việc bút phê duyệt 12 lô đất tái định cư sai nguyên tắc?

Tuy nhiên, trong báo cáo của UBND TP.Đà Nẵng về “kết quả thực hiện các thông báo kết luận của Thường trực HĐND thành phố tại các phiên họp thường kỳ hàng tháng và các phiên họp giải trình trong năm 2016” gửi kỳ họp thứ 3 HĐND thành phố Đà Nẵng thì không xử lý hình sự ông Nguyễn Ngôn.

Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an Đà Nẵng) đã có báo cáo số 1548/PC46 (Đ5) về kết quả điều tra vụ việc ông Nguyễn Ngôn, nguyên trưởng ban Ban quản lý các dự án tái định cư Đà Nẵng cho rằng, căn cứ vào nội dung vụ việc, các chứng cứ, tài liệu thu thập được thì hành vi của ông Ngôn không có đủ yếu tố cấu thành tội phạm theo quy định của Bộ Luật hình sự.

Trước đó, cơ quan CSĐT CATP.Đà Nẵng đã có quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với hành vi ký bút phê duyệt bố trí 12 lô đất tái định cư của ông Ngôn. Viện VKSN TP. Đà Nẵng cũng đã có công văn số 327/CV-VKS-P3 thống nhất theo quyết định của CATP. Đà Nẵng về việc không khởi tố vụ án hình sự.

Một góc khu tái định cư của Đà Nẵng

UBND thành phố cho rằng, thực hiện chỉ đạo của Thường trực thành ủy, Ban cán sự Đảng UBDN TP. Đà Nẵng đã triển khai xử lý kỷ luật về hành chính đối với ông Nguyễn Ngôn.

Được biết, trước đây, lực lượng chức năng đã phát hiện ông Ngôn trong thời gian giữ chức vụ Trưởng ban quản lý các dự án tái định cư đã tự ý bố trí sai quy định 41 lô đất cho các hộ dân. Điều dư luận bất bình là chính ông Ngôn bố trí cho vợ mình 2 lô biệt thự trị giá hàng tỷ đồng ở Khu dân cư Thanh Lộc Đán -Hòa Minh mở rộng và một lô ở đường 30/4 (quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Tháng 1-2015, UBND TP.Đà Nẵng đã ra quyết định thu hồi hai lô đất mà ông Ngôn đã cấp cho vợ mình không đúng quy định. Đồng thời chuyển giao hồ sơ cho cơ quan Công an xử lý theo quy định. Cử tri nhiều lần đề nghị xử lý hình sự với ông Ngôn, tuy nhiên đến nay đã có kết quả cuối cùng là không xử lý hình sự ông này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang