Bên trong khu phong tỏa có 7 người nhiễm Covid-19

Thứ Năm, 06/08/2020 09:13  | Hải Đường

|

(CAO) Khối phố Lưu Minh, thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam - nơi có 7 bệnh nhân trong một gia đình bị nhiễm Covid-19, đang được phong tỏa, cách ly để phòng chống dịch bệnh.

Theo đó, từ 0 giờ ngày 3/8, tỉnh Quảng Nam đã có quyết định khoanh vùng, phong tỏa tạm thời khu dân cư Lưu Minh, thị trấn Hà Lam, nơi có 7 người nhiễm Covid-19 trong gia đình gồm các bệnh nhân: 559, 600, 561, 597, 598, 522 và 523.

Ông Võ Văn Hùng, Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình cho biết, sau khi có thông tin ca nhiễm đầu tiên, huyện Thăng Bình đã tiến hành ngay việc truy vết F1. Đến nay, theo thống kê trên địa bàn huyện có 8 ca dương tính với hơn 300 trường hợp F1, đồng thời lấy hơn 600 mẫu xét nghiệm trên địa bàn huyện.

Hiện nay huyện Thăng Bình đã thành lập 3 khu cách ly tập trung để đưa các ca F1 vào cách ly.

Được biết, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu lãnh đạo các huyện tiếp tục chỉ đạo thực hiện gấp nhiều nội dung công việc để đảm bảo phòng chống Covid-19 hiệu quả.

Các huyện chủ động thành lập thêm các khu cách ly tập trung trên địa bàn mình quản lý để đáp ứng nhu cầu cách ly; thực hiện cách ly tập trung bắt buộc, tuyệt đối không thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú đối với trường hợp F1.

Những con đường trong khu dân cư ở khối phố Lưu Minh vắng lặng
Các tình nguyện nhân quà hỗ trợ vận chuyển về chốt kiểm dịch.
Các bảng thông báo khu vực phong tỏa dựng lên khắp nơi
Các ngôi nhà trong khu vực phong tỏa đều đóng cửa
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân khu cư này

Bình luận (0)

Lên đầu trang