Cận cảnh công viên 20 héc-ta ven sông Sài Gòn mở cửa đón người dân, du khách

Chủ Nhật, 24/12/2023 15:31

|

(CAO) Công viên có tổng diện tích 20 ha nằm ven sông Sài Gòn với chiều dài 600 mét, chính thức được đưa vào hoạt động chiều 23/12, đây là địa điểm được nhiều người dân mong chờ đến tham quan, ngắm cảnh, vui chơi giải trí và thưởng ngoạn cánh đồng hoa hướng hương, hàng cây xanh, bầu không khí trong lành mát mẻ...

Sau hơn một tháng thi công, ngày 23/12, công viên bờ sông Sài Gòn nằm phía khu đô thị Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM chính thức được khánh thành, đưa vào hoạt động.

So với nhiều tháng trước, công viên bờ sông Sài Gòn giờ đây đã được khoác lên mình một diện mạo mới, xây dựng nhiều hạng mục, tiểu cảnh, tiêu biểu là cánh đồng hoa hướng dương rộng lớn để khách đến tham quan, chụp ảnh.

Ở vị trí trung tâm của công viên được trang trí là cánh đồng hoa hướng dương với tổng diện tích 5.200 m2, được chia thành từng ô vuông nằm dọc bên bờ sông Sài Gòn.

Người dân đến tham quan.

Theo kế hoạch, cánh đồng hoa hướng dương sẽ được trồng 35.000 cây, đợt 1 sẽ có khoảng 15.000 cây trổ bông cho dịp Tết Dương lịch 2024. Đến đợt 2, khoảng 20.000 cây hoa hướng dương còn lại sẽ được trồng và trổ hoa vào dịp Tết Nguyên đán 2024.

Ở giữa mỗi luống hoa hướng dương được trang bị lối đi ra sát bờ sông, tạo điểm nhấn, thu hút người dân, khách tham quan.

Bên cạnh các hạng mục phục vụ vui chơi, tham quan, ngắm cảnh vào dịp Tết Dương lịch 2024 như cánh đồng hoa hướng dương, gian hàng đồ uống, bãi đậu xe, nhà vệ sinh công cộng... được đưa vào hoạt động thì vẫn còn một số hạng mục đang tiếp tục xây dựng nhanh chóng sắp tới sẽ đưa vào khai thác.

Khu vực ga tàu thủy Thủ Thiêm đang được nâng cấp, xây dựng nhà chờ, sân sinh hoạt cộng đồng đa năng và đài phun nước cũng đang được triển khai xây dựng.

Sau khi được mở cửa đưa vào hoạt động, nhiều người dân, khách du lịch lựa chọn đến công viên bờ sông Sài Gòn để tham quan, vui chơi, thưởng ngoạn vào ngày cuối tuần.

“Công viên nằm dài bên dòng sông Sài Gòn nhìn rất thơ mộng, không gian vô cùng rộng lớn, gió mát và đặc biệt bên trong còn có cánh đồng hoa rộng lớn để khách tham quan chụp ảnh vào những dịp cuối tuần”, chị Nguyễn Thị Phương Hạnh (ngụ Quận 7) chia sẻ.

Thời gian sắp tới, những hạng mục còn đang thi công bên trong công viên sẽ được đẩy nhanh tiến độ, kịp hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2024.

Một số hình ảnh ghi nhận được:

Vườn hoa hướng dương rộng lớn
Nhiều gia đình tranh thủ ngày cuối tuần ra công viên để tham quan.
Hoa hướng dương nở kịp.
Người dân thích thú khi công viên được mở tại dọc bờ sông Sài Gòn.
TPHCM: Đưa Công viên rộng 20 hec-ta ven sông Sài Gòn vào phục vụ người dân
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang