(CAO) Gần trưa ngày cuối năm, chị T. (huyện Nhà Bè, TPHCM) đến một chi nhánh ngân hàng Vietcombank để làm thủ tục trả lại tiền cho một người đã chuyển nhầm tiền vào tài khoản của chị vài ngày trước đó.
Chị T. kể: “Cách đây một tuần mình nhận được 1 triệu đồng gửi vào tài khoản Vietcombank với nội dung “Vo Thi My Trang chuc mung hai vo chong chau”. Mình biết ngay có người đã gửi nhầm số tài khoản, vì mình không quen biết ai có tên như vậy và hai vợ chồng cũng chẳng có sự kiện gì để chúc mừng. Ngay sau đó mình đã gọi lên tổng đài và được hướng dẫn phải đến các chi nhánh của ngân hàng mới có thể thực hiện được giao dịch chuyển khoản. Bận rộn quá nên tới hôm nay mình mới đi được”.
Nhận được tiền từ người khác, chị T. đã tìm cách xác minh để nhanh chóng hoàn lại tiền cho người
chuyển khoản nhầmTrước đó 4 tháng, chị T. cũng nhận được 5,5 triệu đồng gửi nhầm đến tài khoản, nhưng ngay sau đó nhận được tiếp 2.000 đồng kèm nội dung thông báo chuyển khoản nhầm và số điện thoại. Chị T. lập tức liên lạc theo số điện thoại này, đề nghị gửi hóa đơn chuyển tiền để xác nhận đúng giao dịch, sau đó chị chuyển tiền trả lại.
Chị T. chia sẻ bản thân mình cũng vài lần chuyển nhầm tiền đến các tài khoản khi mua hàng online, mặc dù cũng gửi thêm tiền và nhắn số điện thoại của mình cầu may bên kia trả lại tiền, hoặc gọi đến các ngân hàng để nhờ hỗ trợ, nhưng đều không có kết quả.