Rác lại nổi đầy trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Thứ Hai, 09/09/2024 21:54

|

(CAO) Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, một trong những dòng kênh đẹp nhất nội đô TPHCM thời gian gầh đây lại ngập trong rác thải, trải dài hơn 1km trên mặt nước, gây mất mỹ quan và ô nhiễm nghiêm trọng.

Chiều 9/9, dạo quanh khu vực đường Trường Sa và Hoàng Sa, đoạn từ cầu số 1 đến cầu số 5, phóng viên đã ghi nhận được tình trạng ô nhiễm tái diễn tại kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Dòng kênh đẹp nhất nội đô TPHCM, lần nữa ngập trong rác thải sinh hoạt, dầu mỡ, trải dài gần 1km. Một số đoạn có vẻ sạch hơn, nhưng nhìn chung đang gặp phải tình trạng ô nhiễm.

Rác thải lềnh bềnh trải dài hơn 1km trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Ngoài ra, một số cá nhân vô ý thức xả rác trực tiếp xuống kênh mặc kệ biển cấm. Trên đường Hoàng Sa, phóng viên bắt gặp một người đàn ông chạy xe máy, mang theo bao nilon chứa rác thải. Người này thản nhiên dừng xe trút hết rác xuống kênh rồi nhanh chóng rời đi. Hành động vô ý thức, vô trách nhiệm này không chỉ làm ô nhiễm môi trường, mỹ quan đô thị mà còn gây nguy cơ tắc nghẽn dòng chảy, ảnh hưởng đến hệ thống thoát nước trong mùa mưa bão.

Các loại rác thải sinh hoạt nổi trên mặt nước
Bao ni-lông, hộp nhựa, lon nước,...
Những bao rác lớn trôi theo dòng nước
Dòng kênh đẹp nhất nội đô TPHCM đang bị ô nhiễm

Trong lòng kênh ô nhiễm, những con cá trê trồi lên mặt nước lượn lờ ăn những mảnh vụn rác nổi phía trên. Cách đó không xa, một người đàn ông khác lại điềm nhiên gỡ những con cá ra khỏi lưỡi câu dù biết rằng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè cấm câu cá. Người này cho biết đã câu được kha khá cá và dự định mang về ăn, bất chấp biển cấm và nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe từ nguồn nước ô nhiễm.

Video cá trồi lên ăn những mảnh rác trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè:

 
Người đàn ông câu cá bên bờ kè đường Hoàng Sa

Người dân sống hai bên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè phản ánh, rác thải thường tập trung nhiều sau những ngày mưa lớn. Rác từ các khu vực khác dồn về kênh gây ách tắc và khiến môi trường sống bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tập thể dục phía trên bờ kè, ông Lê Hà Học (ngụ Phường 3, Q.Tân Bình) bức xúc chia sẻ: “Kênh này vốn là nơi rất đẹp, cây xanh thoáng mát, nhưng một số người thường xuyên đến đây đổ rác bừa bãi. Hằng ngày rác cứ trôi lên rồi lại trôi xuống, không biết khi nào mới được dọn sạch. Tôi rất mong chính quyền và đội vệ sinh sớm triển khai vớt rác để giữ gìn cảnh quan, đồng thời cần có biện pháp mạnh mẽ hơn để xử lý những người vô ý thức.”

Không chỉ phía dưới lòng kênh, tại những gốc cây ven kênh và hàng rào bờ kè cũng xuất hiện bao, túi rác buộc dây treo lủng lẳng.

Những bao rác buộc vào hàng rào treo xuống lòng kênh

Bình luận (0)

Lên đầu trang