Tiền Giang:

Người dân ‘kêu trời’ vì xe quá tải lưu thông vào giờ cao điểm trong thành phố

Thứ Bảy, 05/11/2016 08:56  | Hữu Vinh

|

(CAO) Thời gian gần đây khi kho bia Sài Gòn thuộc khu phố 10, đường Lý Thường Kiệt, phường 6, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đi vào hoạt động, hằng ngày nhiều xe tải chở bia có tổng tải trọng gần 30 tấn lưu thông vô tư trên đường mặc dù tải trọng cho phép của đường chỉ có 16 tấn.

Xe container cán chết 2 phụ nữ trên đường phố Sài Gòn

Theo phản ánh của người dân, khi kho bia này đi vào hoạt động thì xe tải và xe container vô tư lưu thông vào giờ cao điểm nhưng không thấy bất kỳ lực lượng nào xử lý. Anh Trần Hoàng Tuấn (ngụ phường 5 TP. Mỹ Tho) cho biết: “Không biết tải trọng thực tế của xe chở đầy bia lưu thông hằng ngày trên đường là bao nhiêu nhưng theo lô gô trên cửa xe thì tổng tải trọng hàng hóa và thân xe là 30 tấn. Tuy nhiên, không thấy ngành chức nặng có biện pháp xử lý những xe này".

Xe container chở bia vô tư lưu thông trên đường gây nguy hiểm cho người dân

Người dân đặt vấn đề phải chăng cơ quan chức năng quá ưu ái cho doanh nghiệp này mà bất chấp tính mạng của người dân. Bà Lê Thị Sang (ngụ phường 10, TP. Mỹ Tho) cho biết, xe tải lớn và xe container chạy ầm ầm vào giờ cao điểm nên để an toàn, mỗi ngày khi bà đưa cháu đi học thì không dám đi đường Lý Thường Kiệt mà phải đi đường khác, dù trường của cháu bà nằm trên đường Lý Thường Kiệt.

Ngày 3-11, ông Trần Văn Bon- Giám đốc sở Giao thông vận tải Tiền Giang cho biết nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp làm ăn và xét công văn đề nghị của công ty cổ phần đầu tư Cái Mép nên Sở GTVT đã cấp “Giấy phép lưu hành xe quá tải trọng giới hạn trên đường bộ” cho 30 xe tải có tổng tải trọng xe và hàng hóa (Bia) 25 tấn kèm danh sách biển số xe được phép lưu thông trên các tuyến đường QL60-Ấp Bắc- Lý Thường Kiệt và ngược lại.

Các xe được cấp phép không được lưu thông vào giờ cao điểm. Cụ thể: sáng 6 giờ 30 phút đến 7 giờ 30 phút, trưa từ 11 giờ đến 12 giờ, chiều từ 16 giờ đến 18 giờ. Việc người dân phản ánh các xe này lưu thông trong giờ cao điểm thì sở Giao thông vận tải sẽ chỉ đạo thanh tra giao thông xử lý nghiêm, riêng xe container biển số đỏ ra vào kho bia thì Sở không có cấp phép.

Người dân bức xúc khi xe quá tải lưu thông trên đường vào giờ cao điểm

Lãnh đạo đội CSGT công an TP. Mỹ Tho cho biết, đơn vị có nghe phản ánh của người dân, đang cho rà soát lại xe được cấp phép và xe lưu thông vào giờ cao điểm để xử lý. Riêng xe container biển số đỏ thì phải phối hợp với kiểm soát quân sự mới xử lý được.

Theo ghi nhận của chúng tôi, mặc dù giấy phép nêu rõ các xe được cấp phép không được lưu thông vào giờ cao điểm nhưng xe tải và xe container số đỏ vẫn bon bon trên đường nhưng không bị bất kỳ một lực lượng nào xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang