Quảng Nam: Người dân tụ tập tắm biển, thả diều, bất chấp lệnh cấm

Thứ Bảy, 28/03/2020 20:55  | Hải Đường

|

(CAO) Mặc dù chính quyền địa phương phát loa thông báo không tụ tập để phòng chống Covid-19 nhưng bãi biển và một số địa điểm khác vẫn đông người dân tụ tập đông.

Theo nghi nhận của chúng tôi, lúc 17 giờ chiều ngày 28-3, người dân địa phương từ nhiều nẻo đường khác nhau đổ về bãi biển Tam Thanh để tắm biển hoặc đi dọc bãi cát thành từng nhóm để tập thể dục, chạy bộ... rồi xuống tắm. Còn đoạn gần cầu Điện Biên Phủ, người dân dẫn con ra ngoài cánh đồng để thả diều, trên đường nhiều người dựng xe ngồi trò chuyện.

Người dân tụ tập dẫn con ra ngoài đồng để thả diều.

Một người dân ở TP.Tam Kỳ cho hay, vợ chồng ông có thói quen buổi chiều chạy xe máy xuống bãi biển Tam Thanh tập thể dục, rồi tắm để rèn luyện sức khỏe. “Tôi biết Chính phủ và chính quyền tỉnh có chỉ thị không tụ tập đông người nơi công cộng, nhưng không bỏ được thói quen này”, ông chia sẻ.

Người dân tụ tập dẫn con ra ngoài đồng để thả diều.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch xã Tam Thanh cho biết, hàng ngày vào sáng sớm và chiều tối, nhiều người dân địa phương thường đến bãi biển trên địa bàn tắm, tập thể dục.

“Sáng 28/3, chính quyền đã tuyên truyền qua loa phóng thanh và đặt biển cấm tụ tập nhưng lượng người vẫn đến rất đông. Vấn đề khó nhất là không thể cấm người dân tắm biển. Ngoài ra, Chính quyền xã Tam Thanh đã gửi thông báo đến các cơ sở kinh doanh dọc bãi biển yêu cầu đóng cửa. Lực lượng chức năng cũng được xã cử đến túc trực trên bãi biển, nhắc nhở người dân phải ngồi cách nhau trên 2m”, ông Bình nói.

Lắp đặt thanh sắt ngăn cấm không cho người dân tập trung đông.

Trước đó ngày 27-3, Thủ tướng đã yêu cầu dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Quảng Nam cũng đã ban hành quyết định để triển khai các chỉ đạo này trên địa bàn.

Nhiều người dân vẫn tụ tập đông tắm biển Tam Thanh.

Trước tình hình trên, tối 28-3, ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã ký quyết định về việc tiếp tục tạm dừng một số hoạt động để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam chỉ đạo tạm dừng các hoạt động thể dục, thể thao (bóng đá, kể cả bóng đá mini), bóng chuyền, hồ bơi, sân golf) và các bãi tắm công cộng. Ngoài ra, hoạt động đón khách du lịch và hoạt động lữ hành khai thác khách cũng sẽ bị tạm dừng. Thời gian tạm dừng các hoạt động bắt đầu từ 0h ngày 29-3 đến hết ngày 14-4.

Trước khi tạm dừng các hoạt động trên, UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo tạm dừng hoạt động của các vũ trường, karaoke, massage; các hoạt động vận chuyển khách tham quan trên sông nước; các hoạt động tham quan, vui chơi, giải trí, biểu diễn văn hóa nghệ thuật, thi đấu thể dục thể thao tại các khu, điểm du lịch; các hoạt động phố đi bộ, phố đêm.

Quảng Nam tạm dừng đón khách du lịch.

Theo thống kê của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Nam, tính đến thời điểm hiện tại, ngành y tế địa phương triển khai thực hiện 705 mẫu xét nghiệm, trong đó có 3 mẫu dương tính (cả 3 trường hợp đều là du khách nước ngoài), 631 mẫu âm tính và 71 mẫu đang chờ kết quả.

Bình luận (0)

Lên đầu trang