Rừng ở Đắk Lắk tiếp tục bị tàn phá nghiêm trọng

Thứ Năm, 06/02/2020 14:57  | Quốc Dũng

|

(CAO) Từ nguồn tin báo của người dân, nhóm phóng viên đã có mặt tại hiện trường, ghi nhận 2 vụ phá rừng quy mô lớn tại địa bàn xã Ea H’Leo, huyện Ea H’Leo thuộc lâm phần do Công ty TNHH MTV lâm nghiệm Chư phả quản lý.

Sau khi đi đến trung tâm xã Ea H’leo, huyện Ea H’Leo, nhóm phóng viên phải vượt thêm 5km đường rừng để đến hiện trường phá rừng tại tiểu khu 22 thuộc rừng sản xuất.

Tại đây, hàng trăm cây rừng lớn đã bị các đối tượng lâm tặc cưa hạ nằm ngổn ngang. Nhiều cây có đường kính rất lớn từ khoảng 40-60 cm, có chiều dài 4-5m đã cưa hạ nhưng chưa bị các đối tượng vận chuyển ra ngoài. Tại hiện trường cho thấy, việc phá rừng vừa mới xảy ra, với diện tích khoảng gần 2 hecta.

Rừng bị phá thuộc tiểu khu 22 thuộc rừng sản xuất.

Tiếp tục chúng tôi di chuyển hơn 10km, đến tiểu khu 18 thuộc rừng phòng hộ, nhóm phóng viên tiếp tục ghi nhận khoảng hơn 4 hécta rừng cũng bị tàn phá nghiêm trọng. Gần như 100% cây rừng đã bị cưa hạ. Những thân cây gỗ lớn đã bị đưa đi, hiện trường còn lại chỉ còn nhiều cành cây nhỏ và toàn bộ diện tích rừng bị phá đã bị các đối tượng đốt cháy trụi.

Hình ảnh hiện trường phá rừng tiểu khu 18 thuộc rừng phòng hộ.

Phóng viên trao đổi với ông Mai Văn Thắng, Chủ tịch UBND xã Ea H’Leo, huyện Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lắk, được biết: Trong tháng 1 thì trên địa bàn đã xảy ra 2 vụ phá rừng. Vụ thứ nhất phát hiện tại khoảnh 8, tiểu khu 18 diện tích khoảng 45.186m2 rừng phòng hộ, mức độ thiệt hại 100% do kiểm lâm địa bàn và UBND xã phát hiện đã báo cáo cho cơ quan chức năng xử lý.

Vụ thứ 2 do Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Chư Phả phát hiện báo cáo cho chính quyền địa phương và báo cáo các cơ quan chức năng để xử lý. Do cán bộ mỏng, thưa và các diện tích rừng này nằm sâu trong khu dân cư nên gần đây nên có hiện tượng chặt phá, lấn chiếm đất rừng.

Hiện, các cơ quan chức năng tại địa phương đã tiếp nhận được thông tin 2 vụ phá rừng và đang triển khai các bước để xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Hình ảnh phá rừng thuộc tiểu khu 22 thuộc rừng sản xuất:

Hình ảnh hiện trường vụ phá rừng tiểu khu 18 thuộc rừng phòng hộ:

Bình luận (0)

Lên đầu trang