TPHCM: Đẩy mạnh công tác truyền thông vệ sinh an toàn thực phẩm

Chủ Nhật, 15/09/2024 14:29

|

(CAO) Theo quyết định phê duyệt Chiến lược truyền thông của chính quyền TPHCM đến năm 2030, ngày 12/9, Sở An toàn thực phẩm (ATTP) TPHCM đã ban hành kế hoạch tổ chức triển khai, thực hiện “Chiến lược truyền thông” định hướng đến năm 2030. Trong đó, Sở ATTP TPHCM sẽ phối hợp với các Sở, ban, ngành, UBND TP Thủ Đức, quận, huyện, các đơn vị có liên quan thực hiện Chiến lược truyền thông theo các mục tiêu cụ thể.

Theo kế hoạch, đến năm 2025, Sở ATTP sẽ xây dựng và truyền thông Không gian văn hóa Hồ Chí Minh, thể hiện đặc tính riêng, độc đáo của TP mang tên Bác; giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, hình ảnh, bản sắc... của TP trên tất cả các phương tiện thông tin; phát triển công nghiệp văn hóa, xây dựng thị trường cho các sản phẩm, dịch vụ văn hóa và sản phẩm du lịch mang tầm quốc tế; đẩy mạnh chuyển đổi số trong cơ quan chính quyền Thành phố, từ đó thúc đẩy người dân, xã hội tích cực tham gia khai thác và sử dụng tiện ích của chính quyền số; truyền thông thu hút các nguồn lực quốc tế tại các quốc gia có tiềm năng; tỷ lệ khách du lịch quốc tế đến TP thông qua tiếp cận các thông tin quảng bá, truyền thông từ 35% - 55%; thúc đẩy hợp tác, xúc tiến đầu tư với các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước, hợp tác của TP với các địa phương khác; tỷ lệ doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước hợp tác, đầu tư thông qua việc tiếp cận hệ thống truyền thông, quảng bá của TP từ 30% - 50%; tỷ lệ người dân TP tiếp nhận các thông tin tuyên truyền của chính quyền TP thông qua mạng xã hội là 50%.

Ngoài ra, Sở sẽ tập trung phát triển mạng lưới thông tin cơ sở hiện đại; thúc đẩy chuyển đổi số hoạt động thông tin cơ sở như: TP có hệ thống thông tin nguồn để quản lý tập trung và cung cấp thông tin thiết yếu cho hệ thống thông tin cơ sở của TP; 100% đài truyền thanh cấp xã có dây/không dây chuyển đổi sang truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin - viễn thông; 100% phường, trên 70% xã có trang thông tin điện tử và bảng tin điện tử công cộng để phổ biến thông tin thiết yếu và tương tác với người dân.

Sở ATTP TP sẽ tập trung phát triển Cổng thông tin điện tử để cung cấp kịp thời các tin tức, sự kiện nổi bật về an toàn thực phẩm nhằm thông báo đến người dân và cộng đồng

Đến năm 2030; phấn đấu đạt tỷ lệ khách du lịch quốc tế đến TP thông qua tiếp cận các thông tin quảng bá, truyền thông từ 55% - 85%; tỷ lệ doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước hợp tác, đầu tư thông qua việc tiếp cận hệ thống truyền thông, quảng bá của TP từ 50% - 65%; tỷ lệ người dân TP tiếp nhận các thông tin tuyên truyền của chính quyền TP thông qua mạng xã hội là 65%; đồng thời đa dạng phương thức truyền thông, phát huy thế mạnh của công nghệ số thông qua các phương tiện truyền thông hiện đại, đặc biệt là Internet, thiết bị thông minh nhằm cung cấp thông tin, truyền thông TP đến cộng đồng trong và ngoài nước.

Theo bà Phạm Khánh Phong Lan- GĐ Sở ATTP TP, để kế hoạch thực hiện Chiến lược truyền thông diễn ra theo đúng mục tiêu, đơn vị cũng đặt ra các nhiệm vụ cần phải thực hiện; gồm: truyền thông bộ nhận diện của TP; truyền thông nâng cao vị thế TP ( truyền thông nâng cao vị thế của TP đối với người dân trong nước; truyền thông nâng cao vị thế của TP đối với khách quốc tế); truyền thông cho người dân ( phát triển công tác thông tin đến người dân về các định hướng, chủ trương, chính sách của TP; phát triển kênh tiếp nhận thông tin như: đường dây nóng, hộp thư công vụ, mục hỏi đáp cổng/trang thông tin điện tử của Sở... nhằm gia tăng mức độ tương tác, tiếp xúc và trao đổi với người dân hiệu quả; công bố thông tin); quảng bá hình ảnh, thu hút du lịch; thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại; truyền thông giáo dục đào tạo ( trong đó, tập trung xây dựng Đề án phát triển Cổng thông tin điện tử của Sở ATTP theo đó định hướng truyền thông và cập nhật thường xuyên các văn bản quy phạm pháp luật, các thủ tục hành chính; cung cấp kịp thời các tin tức, sự kiện nổi bật về ATTP; cung cấp các thông tin về các cơ sở đạt chuẩn và các cơ sở vi phạm ATTP nhằm thông báo kịp thời đến người dân và cộng đồng; giới thiệu chuỗi thực phẩm an toàn, các địa điểm cung cấp thực phẩm sạch để người dân lựa chọn…)

Bình luận (0)

Lên đầu trang