Bị CSGT “tuýt còi” người đàn ông chạy vào toilet để “né” đo nồng độ cồn

Thứ Năm, 10/12/2020 09:24

|

(CAO) Nhiều người nồng nặc mùi rượu bia, bị CSGT dừng xe để đo độ cồn không những không chấp hành, mà còn cự cãi “chơi chiêu” với CSGT.

Tối 9-12, Đội Cảnh sát giao thông Tân Sơn Nhất thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ, Đường sắt Công an TP.HCM lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tại ngã tư Phú Nhuận.

Nhiều "ma men" tìm cách chống đối khi bị yêu cầu đo nồng độ cồn

Khoảng 23 giờ, tổ công tác phát hiện hai người đàn đông đi xe máy BS: 59U1 – 976xx không vững tay lái nên tổ công tác ra hiệu dừng xe kiểm tra.

Tại đây, người điều khiển xe máy nồng nặc mùi rượu bia, không chịu đo nồng độ cồn, không xuất trình giấy tờ mà bỏ chạy vào nhà vệ sinh của cây xăng bên cạnh. Tổ công tác đã ngăn chặn và yêu cầu người này đến chốt đo độ cồn làm việc.

“Tôi muốn đi vệ sinh, tại sao các anh không cho tôi đi vệ sinh, nhu cầu cá nhân của tôi. Tôi đi vệ sinh xong sẽ ra đo độ cồn”, người này nói.

Người đàn ông này "bỏ trốn" vào nhà vệ sinh ở cây xăng để né kiểm tra

Trước sự cự cãi, chống đối, CSGT buộc phải gọi sự hỗ trợ từ Công an phường. Có đại diện Công an phường người này vẫn không chịu xuất trình giấy tờ, không chịu đo độ cồn và tiếp tục cự cãi với công an.

Trước đó, ông D. (quê tỉnh Quảng Ngãi) đi xe máy biển số 76G-xxxx chạy xe không vững hướng về sân bay Tân Sơn Nhất nên tổ công tác đã ra lệnh dừng xe để kiểm tra.

Kết quả đo độ cồn của ông D. là 0.520miligam/1 lít khí thở nên bị tổ công tác lập biên bản xử phạt tạm giữ phương tiện, tước bằng lái 23 tháng, phạt tiền 7 triệu đồng.

Nhiều ma men bị xử phạt vì nồng độ cồn rất cao

Tuy nhiên, người đàn ông này không chấp hành, không chịu ký vào biên bản xử phạt, xin CSGT bỏ qua vi phạm. Sau một hồi xin không thành, ông D. bỏ đi nên bị CSGT yêu cầu đến làm việc.

Tương tự, một cặp vợ chồng đi xe máy biển số TP.HCM có biểu hiện say xỉn, tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe. Thấy CSGT, người chồng loạng choạng, làm phương tiện và người té ra đường, tổ công tác đã dựng xe đưa vào chốt rồi đo độ cồn với người đàn ông này.

Từ nay đến cuối năm Công an TP.HCM sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát để đảm bảo an toàn giao thông

Kết quả, người này có độ cồn 0.566miligam/1 lít khí thở nên bị tổ công tác lập biên bản xử phạt. Người này kể cảnh khổ, không có tiền, nên xin CSGT bỏ qua vi phạm nhưng bị từ chối.

Sau một hồi xin không thành, xe bị tạm giữ, người này nổi nóng cự cãi với CSGT. Cán bộ, chiến sĩ CSGT Tân Sơn Nhất giải thích rồi đưa xe máy người vi phạm về trụ sở.

Bình luận (0)

Lên đầu trang