Thừa Thiên – Huế:

Con đường 170 tỷ đồng chưa hoàn thành đã bị sóng đánh tan hoang

Thứ Tư, 09/12/2020 10:27

|

(CAO) Thời gian qua, dư luận băn khoăn và lo ngại về thi công cũng như sự kém chất lượng của con đường phía đông đầm Lập An (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế) được đầu tư hơn 170 tỷ đồng, chưa đưa vào sử dụng nhưng đã bị tan nát sau các cơn bão vừa qua.

Theo ghi nhận tại hiện trường, nhiều hạng mục của công trình như: mái taluy, lề đường, những khối bê tông có thép lòi ra ngoài, bờ kè bị bong tróc, sạt lở nặng nề.

Một số điểm của dự án bị sóng đánh tan nát

Được biết, dự án đường phía đông đầm Lập An do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu kinh tế công nghiệp tỉnh Thừa Thiên-Huế làm chủ đầu tư, Công ty cổ phần tư vấn thiết kế giao thông Thừa Thiên-Huế là đơn vị tư vấn thiết kế dự án. Việc xây dựng tuyến đường nhằm tạo điểm nhấn cho khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, thu hút và nâng cấp dịch vụ du lịch, góp phần chỉnh trang đô thị Lăng Cô và khai thác du lịch tại đầm Lập An, hoàn thiện hạ tầng khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô.

Dự án được liên danh 5 nhà thầu thi công gồm: Công ty cổ phần 1-5, Công ty TNHH xây dựng Đồng Tâm, Công ty cổ phần Thành An (trụ sở ở Thừa Thiên Huế), Công ty TNHH xây dựng tổng hợp Minh Đạt (Quảng Bình) và Công ty THNH thương mại và xây dựng Long Đại Thịnh ( Đà Nẵng).

Dự án có chiều dài 3,4km, trong đó nâng cấp, cải tạo, chỉnh trang tuyến đường Nguyễn Văn (chạy dọc đầm Lập An) dài 3km. Được thi công bắt đầu từ tháng 1/2019 và dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2021, với các hạng mục gồm hệ thống giao thông mặt đường bê tông nhựa, vỉa hè lát gạch terrazo, cây xanh, hệ thống thoát nước mưa, 5 điểm ngắm cảnh… đến nay đã hoàn thành được 60% khối lượng công trình.

Theo chủ đầu tư công trình này lý giải, công trình này bị hư hỏng nặng nề là do lan can đường được thiết kế dựa trên các tiêu chí như an toàn cho người đi bộ, thẩm mĩ, mĩ quan công trình. Lan can không phải là hạng mục chịu được lực sóng kèm theo va đập của các vật trôi nổi do bão, sóng nên dẫn đến bị hỏng.

Do công trình hiện chưa hoàn thành nên Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ làm việc với các bên bảo hiểm và các đơn vị thi công để sửa chữa đường.

Sau khi nắm được thông tin, ngày 25/11/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tỉnh đã ban hành công văn số 10672/UBND-CTTĐT giao Ban quản lý khu kinh tế, Công nghiệp tỉnh Thừa Thiên-Huế kiểm tra, báo cáo kết quả UBND tỉnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang