TPHCM: CSGT xử lý nhiều học sinh chạy xe máy đến trường

Thứ Ba, 16/04/2024 14:13

|

(CAO) Nhiều học sinh điều khiển xe máy không có bằng lái, chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện nhưng vẫn lái xe… đã bị Đội CSGT – TT Công an quận Phú Nhuận xử lý.

Trưa 16/4, Đội CSGT – TT Công an quận Phú Nhuận, TPHCM đã tổ chức tuần tra kiểm soát, xử lý các học sinh vi phạm luật giao thông tại khu vực các trường THPT trên địa bàn.

Tại góc giao lộ đường Hoàng Minh Giám – Bùi Văn Thêm, Phường 9, tổ công tác đã lập chốt xử lý các học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe tham gia giao thông, đồng thời một số CSGT lái mô tô đặc chủng tuần tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các học sinh vi phạm.

Nhiều học sinh được cha mẹ lái xe máy đưa về nhà.
Hoặc chọn xe ôm công nghệ để di chuyển.

Nữ sinh P.H.V.U (20 tuổi) đang học tại một trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn quận lái xe máy chở theo bạn sau giờ học bị CSGT kiểm tra.

Thời điểm kiểm tra, nữ sinh không xuất trình được giấy phép lái xe, giấy đăng ký phương tiện nên CSGT đã lập biên bản vi phạm hành chính.

“Cháu có mỗi chiếc xe máy này để đi học, sắp thi rồi, mong các chú tha cho cháu”, U mếu máo xin CSGT.

Nữ sinh U được CSGT mời về kiểm tra.
Nam sinh bị CSGT lập biên bản.

Cán bộ CSGT giải thích với nữ sinh và cương quyết xử lý vi phạm, tạm giữ phương tiện là xe máy của nữ sinh này.

Tương tự, em N.A.K (ngụ quận Bình Thạnh) học tại một trường trên địa bàn quận Phú Nhuận lái xe máy phân khối trên 50cc cũng bị lực lượng CSGT mời vào kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính.

“Do cha mẹ bận công việc nên không ai đưa đón đi học, nếu đi xe buýt sẽ gặp khó khăn do đường đến trường không có tuyến. Đặt xe ôm công nghệ thì nhiều tiền nên em lái xe đến trường”, K nói.

Ngoài 2 trường hợp bị xử lý, 1 trường hợp khác cũng bị CSGT lập biên bản. Theo một cán bộ CSGT, ngoài các học sinh bị xử phạt, lực lượng chức năng sẽ lập biên bản, xử phạt với các trường hợp giao xe máy cho người chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện, đủ tuổi lái xe máy nhưng không có giấy phép lái xe.

Một số trường hợp bị CSGT xử lý.
3 trường hợp bị CSGT tạm giữ phương tiện.

Mới đây, Đội CSGT – TT Công an quận Phú Nhuận đã phối hợp với Công an Phường 10, trường THPT Hàn Thuyên kiểm tra đột xuất bãi xe của học sinh trong khuôn viên nhà trường.

Đội CSGT -  TT Công an quận Phú Nhuận tuyên truyền luật giao thông đến các bậc học sinh.
Kiểm tra bãi xe tại trường THPT Hàn Thuyên.

Qua kiểm tra, số phương tiện tại trường THPT Hàn Thuyên phần lớn các loại xe máy được phép điều khiển. Tuy nhiên, 1 trường hợp xe máy không gắn biển số theo quy định, 1 trường hợp lái xe có phân khối trên 50cc mà không có giấy phép lái xe.

Thời gian tới, Công an quận Phú Nhuận sẽ tiếp tục kiểm tra nghiêm hoạt động trông giữ xe tại các trường học và các điểm giữ xe học sinh xung quanh các trường; qua đó, góp phần chấn chỉnh, nâng cao ý thức chấp hành tốt các quy định giao thông đường bộ với học sinh, phụ huynh và người đứng đầu các cơ sở giáo dục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang