Khảo sát tỉ lệ đọc sách của người dân và học sinh tại TPHCM

Thứ Ba, 02/04/2024 13:24

|

(CAO) Nhằm triển khai các chương trình, công trình, dự án thi đua tiêu biểu chào mừng kỳ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) và thực hiện công trình “Xây dựng các đường sách, không gian sách và phát triển văn hóa đọc, Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) TPHCM vừa ban hành kế hoạch khảo sát tỉ lệ đọc sách năm 2023 của người dân và học sinh trên địa bàn TPHCM.

Theo Sở TTTT, việc khảo sát này nhằm nghiên cứu, đo lường thói quen đọc sách của người dânhọc sinh để có cơ sở đánh giá, nghiên cứu về nhu cầu, thói quen đọc, số bản sách của người dân và học sinh TPHCM trong năm 2023.

Qua đó, kết quả khảo sát là cơ sở đánh giá những yếu tố ảnh hưởng đến việc đọc sách cùa người học sinh và người dân; để kịp thời có đề xuất, tham mưu những giải pháp hiệu quả, chính sách phù hợp với thực tiễn của TP; đề ra những giải pháp nâng cao chỉ tiêu phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng.

Ảnh minh họa

Được biết, đối tượng khảo sát là học sinh và người dân trên địa bàn TPHCM. Thời gian tiến hành khảo sát: từ tháng 3 đến tháng 8/2024. Mốc thời gian khảo sát từ ngày 01/01/2023 đến ngày 31/12/2023.

Sở TTTT cho biết thêm, việc khảo sát đảm bảo thiết thực, hiệu quả; khoa học, chất lượng, đúng tiến độ, kế hoạch đề ra; đồng thời công tác tổ chức khảo sát cùng bộ câu hỏi đảm bảo phù hợp với các đổi tượng, khách quan, phù hợp với thực tế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang