Sở GD-ĐT TPHCM thông tin về những lùm xùm xảy ra tại trường quốc tế AISVN

Thứ Năm, 21/03/2024 18:24

|

(CAO) Dù Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã làm việc trực tiếp với Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng Trường quốc tế Mỹ - Việt Nam (AISVN) để tìm phương án giải quyết tình hình hoạt động của nhà trường.

Đây là thông tin được bà Lê Thụy Mỵ Châu, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế - xã hội định kỳ hàng tuần do Ban tuyên giáo Thành ủy và Sở TTTT TPHCM tổ chức vào chiều 21/3.

Theo đó từ tháng 9/2023, Sở đã nắm được thông tin tình hình phụ huynh đòi nợ trường AISVN và đã tham mưu UBND TP thành lập Tổ công tác liên ngành để tìm hướng xử lý. Ngày 11/1/2024, trường đã có báo cáo về Sở tình hình hoạt động của nhà trường. Dù phương án tài chính chưa rõ ràng, báo cáo vẫn nêu rằng có thể hoạt động đến cuối năm học.

Bà Lê Thụy Mỵ Châu, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM thông tin về những lùm xùm đang xảy ra tại Trường Quốc tế AISVN

Đến ngày 4/3/2024, Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp nhận thông tin phản ánh về tình hình trật tự tại Trường quốc tế AISVN. Sau khi trao đổi thông tin với Công an TP, Sở Giáo dục và Đào tạo có công văn số 1129/SGDĐT-GDNCL ngày 4/3/2024 yêu cầu nhà trường báo cáo vụ việc, đồng thời cử 2 chuyên viên đến trường để nắm tình hình hình hoạt động vào sáng 5/3/2024.

Ngày 11/3/2024, Sở Giáo dục và Đào tạo đã mời Hiệu trưởng trường AISVN lên làm việc để nghe báo cáo phương án sắp xếp học sinh khi giáo viên nghỉ dạy những ngày qua. Đồng thời phòng chuyên môn của Sở đã hướng dẫn và yêu cầu hiệu trưởng giám sát hoạt động chuyên môn, quản lý chặt chẽ chương trình dạy học.

Sở cũng yêu cầu hiệu trưởng kịp thời báo cáo Hội đồng trường, động viên hướng dẫn giáo viên thực hiện nhiệm vụ, quản lý sử dụng giáo viên người nước ngoài đúng quy định pháp luật. Đồng thời rà soát tổng hợp tất cả những khó khăn vướng mắc trong quản lý nhà trường và báo cáo kịp thời về phòng chuyên môn Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ngày 18/3/2024, sau khi tiếp nhận thông tin trường quốc tế AISVN cho tất cả học sinh nghỉ học, sở đã cử chuyên viên xuống làm việc với lãnh đạo trường và yêu cầu báo cáo phương án xử lý đảm bảo quyền lợi học tập của học sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết đã làm việc trực tiếp với Chủ tịch Hội đồng trường, hiệu trưởng nhà trường để tìm phương án giải quyết tình hình hoạt động của nhà trường nhưng chưa có sự hợp tác của đơn vị. Trong các báo cáo, nhà trường luôn trình bày đang xử lý tài chính nhưng sở nhận thấy việc đảm bảo duy trì hoạt động nhà trường đang ảnh hưởng chất lượng dạy và học cũng như quyền lợi của học sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng trường quốc tế AISVN khẩn trương thực hiện giải pháp xử lý, chấm dứt tình trạng giáo viên xin nghỉ đồng loạt để đảm bảo việc tổ chức hoạt động giáo dục ổn định tại trường, đảm bảo tối đa quyền lợi học tập cho học sinh. Đồng thời tiếp nhận thông tin của phụ huynh học sinh trường qua số điện thoại 028.38294016 và địa chỉ mail tiepcongdan@hcm.edu.vn.

“Trong trường hợp phụ huynh học sinh có nhu cầu chuyển trường, Sở Giáo dục và Đào tạo đã công khai danh sách cơ sở giáo dục, địa chỉ, mức học phí công lập và ngoài công lập để phụ huynh tiến hành các thủ tục chuyển trường theo quy định. Sở đã thành lập tổ chuyên trách xử lý đơn thư của trường này. Hàng ngày có bộ phận tổng hợp báo cáo tình hình học sinh, giáo viên của trường đến Ban Giám đốc trước 17 giờ”, bà Lê Thụy Mỵ Châu cho biết.

Được biết, hiện trường quốc tế AISVN có hơn 1.210 học sinh theo học chương trình tú tài quốc tế (IB), 129 giáo viên nước ngoài và 26 giáo viên Việt Nam. Đến ngày 20/3, số giáo viên nghỉ việc là 85 người. Trường AISVN cho biết đang gặp khó khăn tài chính nghiêm trọng, nợ lương và bảo hiểm của nhiều giáo viên, nhân viên...

Bình luận (0)

Lên đầu trang