Học sinh trường mầm non Vạn An trút ống heo giúp đỡ người khó khăn

Thứ Tư, 20/03/2024 17:04

|

(CAO) Sáng 20/3, 50 em học sinh của trường mầm non Vạn An (Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Vạn An) cùng BGH, lãnh đạo và phụ huynh nhà trường đã mang theo những phần quà nghĩa tình tới Ban Chuyên đề Công an TPHCM để gửi tới các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống ven lòng hồ Dầu Tiếng, tỉnh Tây Ninh.

Trong ngày Quốc tế hạnh phúc (20/3), Toà soạn Ban Chuyên đề Công an TPHCM đã đón chào những vị khách đặc biệt đến thăm. Đó là các em học sinh khối lớp lá của trường mầm non Vạn An (Q10, TPHCM) đến đóng góp những phần quà ý nghĩa, thiết thực nhằm hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, sống ven theo hồ Dầu Tiếng, tỉnh Tây Ninh.

Cùng đi có bà Phan Xuân An, Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Vạn An, các cô và phụ huynh học sinh của 50 em học sinh đang theo học tại trường này.

Bà Phan Xuân An, Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Vạn An
Bà Xuân An và cô Nguyễn Thị Ái Thanh, Hiệu trưởng Trường mầm non Vạn An tham dự sự kiện
Đại diện phụ huynh, nhà trường tại Tòa soạn báo

Đón cô và trò trường mầm non Vạn An có Thượng tá Mai Văn Em, Phó Trưởng Ban Chuyên đề Công an TPHCM, Trung tá Hoàng Thị Lan Phương, Trưởng Ban Trị sự cùng các phóng viên, biên tập viên Tòa soạn.

Qua lời ngỏ ý của Ban biên tập, nhà trường đã phát động cuộc vận động tới đông đảo quý phụ huynh, tập thể thầy, cô giáo, nhân viên trường mầm non để gửi tới các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống ven lòng hồ Dầu Tiếng, tỉnh Tây Ninh những món quà nghĩa tình.

Hoạt động được tổ chức cũng là dấu ấn đẹp để khép lại cuộc hành trình thiện nguyện ý nghĩa nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024 của cô và trò trường mầm non Vạn An.

Thượng tá Mai Văn Em phát biểu

Tại buổi giao lưu với Chuyên đề Công an TPHCM, đội ngũ phóng viên, biên tập viên đã có dịp chia sẻ, giới thiệu khái quát về lịch sử hình thành, phát triển cũng như hoạt động báo chí thường nhật của tòa soạn đến với cô, trò và quý phụ huynh trường mầm non Vạn An.

Bên cạnh đó, các em học sinh cũng đã gửi tặng đến tập thể CBCS, phóng viên tòa soạn những món quà ý nghĩa do chính tay các em chuẩn bị, bao gồm: thiệp chúc mừng, tranh vẽ và những giỏ hoa giấy nhiều màu với những thông điệp ý nghĩa.

Bà Phan Xuân An, Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Vạn An trao phần quà thông qua Ban Chuyên đề Công an TPHCM để chăm lo đời sống người dân ven hồ Dầu Tiếng
Đại diện hội phụ huynh học sinh trao tặng số tiền quyên góp đến với Ban Chuyên đề Công an TPHCM

Đón nhận tình cảm mà ban lãnh đạo công ty, cô, trò và phụ huynh trường mầm non Vạn An dành cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống dọc theo hồ Dầu Tiếng, Thượng tá Mai Văn Em, Phó Trưởng Ban Chuyên đề đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến cả đoàn.

Thượng tá Mai Văn Em đánh giá, hoạt động ý nghĩa do nhà trường phát động là dịp để giáo dục cho các em học sinh về tinh thần tương thân tương ái, đùm bọc giúp đỡ người khó khăn trong xã hội.

Phó Trưởng Ban Chuyên đề Công an TPHCM cũng hy vọng, trong thời gian tới tòa soạn sẽ tiếp tục đồng hành cùng với nhà trường trong nhiều hoạt động ý nghĩa khác. 

Các em học sinh trường mầm non Vạn An trao tặng số tiền đóng góp và quà để hỗ trợ các gia đình khó khăn tại tỉnh Tây Ninh

Tòa soạn đã tiếp nhận 5 triệu đồng đến từ phần đóng góp cá nhân của bà Phan Xuân An, Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Vạn An; 7,3 triệu đồng tiền quyên góp của tập thể quý phụ huynh nhà trường và 5 triệu đồng là số tiền của các em học sinh các khối lớp đóng góp. Ngoài ra, tòa soạn cũng tiếp nhận khoảng 30 thùng hàng các loại bao gồm: đồ chơi, dụng cụ học tập, quần áo trẻ em do nhà trường ủng hộ.

Trường mầm non Vạn An được thành lập vào năm 2011, trong những năm qua, nhà trường không ngừng phối hớp với các bậc phụ huynh đã liên tục thực hiện các chương trình, hoạt động ý nghĩa với tiêu chí: “Yêu thương- hợp tác- tôn trọng- trách nhiệm- bình an” cũng như nhiều chương trình giao dục trẻ với phương châm: “Trẻ em là trung tâm của quá trình giáo dục” .

Với định hướng “Sự gương mẫu của mỗi thầy cô giáo là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được”, tập thể nhà trường đã nhận thức sâu sắc vai trò và sứ mệnh quan trọng của nghề giáo, không ngừng nỗ lực học tập, trao dồi phẩm chất, trình độ chuyên môn nghiệp vụ mỗi ngày.

Một số hình ảnh cô, trò và phụ huynh trường mầm non Vạn An tại Ban Chuyên đề Công an TPHCM:

Các em học sinh hào hứng khi lần đầu thăm tòa soạn Chuyên đề Công an TPHCM
Bức tranh họa về các chú Công an giúp người dân do các em học sinh trường Vạn An vẽ tặng
Tự tin tạo dáng trước ống kính của các cô, chú phóng viên
Giáo viên trường mầm non Vạn An chia sẻ về hoạt động ý nghĩa của cô, trò và quý phụ huynh nhà trường trong dịp này
Các em học sinh thích thú khi cùng chụp ảnh cùng các cô, chú Công an
Tận tay gửi tới các cô, chú ở Chuyên đề Công an TPHCM những món quà do chính tay các em chuẩn bị
Bé trai Hồ Tôn Biên và bé gái Dương Lê Diệp Thảo (cùng SN 2018) gửi tới các cô, chú ở Chuyên đề Công an TPHCM những lời chúc tốt đẹp
Chụp ảnh lưu niệm tại trụ sở tòa soạn
Trung tá Hoàng Thị Lan Phương tiễn các bạn nhỏ trường mầm non Vạn An ra về
Thiếu tá, nhà báo Nguyễn Quang Vinh, phụ trách Tổ Phóng viên 1 tiễn các em nhỏ ra về
Các em học sinh chào các cô chú Công an... ra về

Bình luận (0)

Lên đầu trang