Mang Xuân đến với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Thứ Năm, 08/02/2024 19:20

|

(CAO) Hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo -Không để ai bị bỏ lại phía sau”, kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024 và chỉ đạo của Đảng uỷ - Ban Giám đốc Công an TPHCM, ngày 07/02/2024 (28 Tết), Cụm thi đua 7 - CATP gồm các đơn vị Cảnh sát điều tra cùng Phòng Kỹ thuật hình sự đã đến thăm và tặng quà 2 mái ấm hiện đang nuôi dưỡng, chăm sóc gần 50 cháu là trẻ em mồ côi, không nơi nương tựa.

Địa điểm đầu tiên đoàn đến là Mái ấm Ánh Sáng (Quận 3), nơi này là một tổ chức từ thiện của Quận 3 được thành lập từ năm 1995, tới nay đã hoạt động gần 30 năm.

 Mái ấm Ánh Sáng đã nuôi dưỡng, chăm sóc hàng trăm trẻ em lang thang, cơ nhỡ, mồ côi trở thành những công dân có ích cho xã hội. Hiện Mái ấm đang nuôi dưỡng 25 cháu trai với nhiều độ tuổi khác nhau từ 06 đến 19 tuổi, hoàn cảnh cũng khác nhau nhưng tất cả đều xem nhau như một gia đình, yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ cùng cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Đoàn công tác đến thăm, trao quà cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt
 

Điểm đến tiếp theo của đoàn là Mái ấm Bà Chiểu (quận Bình Thạnh). Được thành lập từ năm 1996, hơn 25 năm qua, đã có hơn 200 bé gái mồ côi, lang thang cơ nhỡ được Mái ấm Bà Chiểu tiếp nhận, cưu mang, đùm bọc, giúp các em vượt lên số phận, dìu dắt các em học chữ học nghề, rèn luyện kỹ năng sống và lao động tốt, tạo điều kiện cho các em phấn đấu thành đạt, vào đời tìm thấy hạnh phúc. Hiện Mái ấm Bà Chiểu đang nuôi dưỡng khoảng 20 cháu gái với nhiều độ tuổi từ 06 đến 18 tuổi.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn đang cận kề, với mong muốn mang đến một mùa Xuân ấm áp cho các cháu ở 2 mái ấm, Đoàn đã gửi các phần quà gồm tiền mặt, bánh kẹo để chia sẻ, động viên các cháu tiếp tục nỗ lực, cố gắng vượt lên hoàn cảnh, trở thành người có ích cho xã hội.

Trước đó, cũng nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo -Không để ai bị bỏ lại phía sau” và mừng Đảng - mừng Xuân, được sự đồng ý và ủng hộ của Đảng uỷ - Ban Giám đốc CATP, các đoàn thể Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tổ chức Chương trình thiện nguyện "Mùa xuân yêu thương" tại tỉnh Gia Lai. Với sự đóng góp của cán bộ chiến sĩ trong và ngoài đơn vị và mạnh thường quân. Đoàn đã trao tặng 650 phần quà với trị giá khoảng 240 triệu đồng cho 400 cháu học sinh tại Trường tiểu học Kpăh Klơng, xã Ianan, huyện Đức Cơ và 200 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Gia Lai.

Hình ảnh đoàn công tác trao quà tại Gia Lai:


 

Bình luận (0)

Lên đầu trang