Không khí mua bán ảm đạm tại nhiều chợ hoa xuân ở TPHCM

Thứ Năm, 08/02/2024 14:06

|

(CAO) Chợ hoa xuân khá ảm đạm ngày 8/2 (29 tháng Chạp), nhiều tiểu thương "xả hàng" về quê đón Tết sớm thay vì nấn ná để ngóng khách. 

Ngày 8/2 (29 tháng Chạp), ghi nhận ở nhiều chợ hoa xuân trên địa bàn TP.HCM đều chung cảnh trầm lắng, người mua thưa thớt, khác xa với khung cảnh những năm trước đây. Cũng theo ghi nhận, nhiều loại bông giảm giá hơn so với năm trước nhưng khách mua vẫn e dè.

Đến đầu giờ chiều cùng ngày, các tiểu thương tại chợ hoa trên đường Kha Vạn Cân (P.Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức) chỉ bán được chậu hoa. Tầm trưa, chợ vốn đã vắng không bóng người mua.

 Chợ hoa ảm đạm ngày 29 tháng Chạp

Theo ghi nhận, năm nay chợ hoa đa dạng chủng loại, mẫu mã nhưng sức mua giảm từ 30-70% so với năm ngoái.

Sức mua giảm mạnh

Ngồi ngóng khách với tâm trạng nặng nề, chị Nguyễn Thị Mỹ (quê Bến Tre; bán hoa tại chợ hoa đường Kha Vạn Cân), chia sẻ chợ hoa năm nay hết sức ảm đạm.

Chị kể, một số tiểu thương đang tìm cách “xả hàng” trong ngày để về quê vì có bán cũng không có lãi.

Lưa thưa khách đến mua hoa

“Như chị Hoà chuyên bán hoa cúc, lay-ơn… cạnh gian hàng của tôi, đã gửi hoa cho tôi bán giùm để về quê. Năm nay tôi nhập về hơn 200 chậu hoa cúc, giảm 1/2 so với năm ngoái. Hoa cũng đẹp hơn năm ngoái nhưng đến nay 29 Tết rồi mới bán được 30 chậu” - chị Mỹ rầu rĩ.

Chị Mỹ ngồi ngóng khách với tâm trạng nặng nề
Một số điểm bán hoa Xuân khác ở TP.Thủ Đức trong cảnh... ngóng khách 

Tại một trong những nơi buôn bán xuân tấp nập nhất nhì TP.HCM dịp Tết, tiểu thương tại chợ hoa xuân Công viên Gia Định cũng chung cảnh ngóng khách.

Tiểu thương ủ rũ trước cảnh ế khách

Ông Nguyễn Tùng (quê TP.HCM; bán hoa tại chợ hoa Công viên Gia Định) nhận xét chợ hoa năm nay không chỉ vắng bóng khách mua mà còn vắng cả… người bán.

Chợ hoa Công viên Gia Định

“Năm nay, ko nhiều gian hàng như các năm trước. Nhiều tiểu thương đang tính cách xả hàng ngay trong ngày 29 để về quê đón Tết" - ông Tùng cho hay.

Một số nhà vườn mai ở Q.12, H.Hóc Môn kinh doanh tại chợ hoa cũng đã đưa mai về lại vườn, chỉ để lại 1 số gốc mai nhỏ để… “gỡ vốn”.

Khu vực chợ chuyên bán hoa đào phía trước Sân vận động Quân khu 7

Tại khu vực chợ chuyên bán hoa đào phía trước Sân vận động Quân khu 7 cũng kém nhộn nhịp. Các hộ kinh doanh hy vọng, tình hình sẽ khởi sắc hơn trong tối nay và sáng 30.

Khu vực "làng mai TP.Thủ Đức" (nằm trên đường Phạm Văn Đồng), phóng viên ghi nhận nhiều nhà vườn đã bắt đầu thu xếp hàng hóa, trở về nhà đón Tết mà không nán lại đến hết ngày 30 như mọi năm. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang