Trung đoàn Cảnh sát cơ động - Công an TP.Hồ Chí Minh:

Lính cơ động xông đất

Thứ Tư, 07/02/2024 22:51

|

(CATP) Cán bộ chiến sĩ Trung đoàn CSCĐ Công an TPHCM luôn hiện diện nơi nơi, góp phần mang lại sự bình yên, hạnh phúc cho mọi người dân và mọi nhà đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 an vui, hạnh phúc. Là “quả đấm thép” đối với các loại tội phạm, nhất là tội phạm đường phố. Hình ảnh CBCS CSCĐ luôn trẻ, khỏe, giỏi võ, nghiệp vụ tinh thông và được chú trọng trau dồi đạo dức, văn hóa ứng xử mang đến hình ảnh người CAND luôn được nhân dân tin yêu.

Nhắc đến lính cơ động là mọi người nghĩ ngay đến hình ảnh bộ quân phục màu tối, nhưng góp phần mang lại bình yên cho mọi người dân. Vì bọn tội phạm chỉ cần nghe tiếng la thảng thốt “cơ động, cơ động!” thì lập tức chúng biến mất. Nhưng tất cả chỉ là bề ngoài, vì để có những hành động đó, lính cơ động đều thẳm sâu trái tim ấm áp. Vậy nên ngày cuối năm, anh em lại đến với bà con bằng nghĩa cử san sẻ yêu thương.

Trong phòng giao ban đang chuẩn bị trang hoàng lại bàn thờ Tổ quốc, với hình ảnh Bác Hồ, bình hoa, luôn được nhìn bởi những ánh mắt thức trắng, Đại tá Nguyễn Thành Nguyên (Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát Cơ động) cho biết, để nhân dân đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) đã tổ chức đợt ra quân cao điểm.

Nhiệm vụ của lính cơ động giống như phần cứng chuyên môn, nhưng phần mềm, phần nghĩa tình, anh em xem như công việc không thể thiếu, đó là tranh thủ lên kế hoạch thăm hỏi, động viên và trao quà Tết các hộ nghèo, gia đình có công, Mẹ Việt Nam Anh hùng...

CSCĐ trao quà đến hộ gia đình khó khăn

Những pha rượt bắt tội phạm trong những con hẻm, trên đường phố, tất cả đều diễn ra trong tích tắc và không dễ gì quay, chụp đầy đủ được. Nhưng người dân có thể hình dung ra phần nào công việc của anh em qua chương trình biển diễn tiểu cảnh tại đơn vị. Với người lính, đó là những khoảnh khắc tập luyện, ôn lại những thế võ, xử lý các tình huống. Còn đối với nhân dân, cứ nhìn thấy các chiến sĩ có sức khỏe, mau lẹ, võ đối kháng uyển chuyển, mọi người lại thêm an lòng, gởi gắm vào đó niềm tin yêu, còn tội phạm thì chắc phải khiếp sợ.

CBCS thường xuyên tập luyện gian khổ, rèn luyện kỹ năng.

Đại tá Nguyễn Thành Nguyên (Trung đoàn trưởng) và Thượng tá Đoàn Hồng Lâm (Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ, Công an TPHCM) chia sẻ về các hoạt động văn nghệ đón Giao thừa Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trong thời gian Trung đoàn CSCĐ tập trung quân số ứng trực 100%. Đại tá Nguyễn Thành Nguyên cho biết: “Trung đoàn đến thăm hỏi, động viên và trao quà Tết tại các hộ gia đình có hoàn cảnh nghèo, khó khăn đặc biệt mà Trung đoàn vốn đã thực hiện lâu nay tại Q.Bình Tân, TPHCM. Song song với đó, là các hộ gia đình nghèo, khó khăn tại địa bàn cửa ngõ Thành phố, nơi có các trụ sở CSCĐ Công an TPHCM trú đóng trên địa bàn, CBCS cũng đến từng gia đình thăm hỏi tặng quà dịp Tết này”.

Đảm bảo cho nhân dân an vui ăn Tết, góp phần bảo vệ Thành phố bình yên, suốt năm qua và đặc biệt trong đợt ra quân cao điểm dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Trung đoàn CSCĐ luôn hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã đặt ra, thực hiện đúng tiến độ trong Nghị quyết, Chương trình kế hoạch của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an TPHCM. Đảng ủy, Ban Chỉ huy Trung đoàn thường xuyên chỉ đạo các đơn vị làm tốt công tác nắm tình hình an ninh trật tự (ANTT) tại các mục tiêu, địa bàn phụ trách; nghiên cứu, đánh giá phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại đối tượng và dự báo sát đúng diễn biến tình hình để rà soát, bổ sung hoàn chỉnh các phương án, kế hoạch tác chiến, kịp thời tham mưu với Ban Giám đốc Công an Thành phố trong tổ chức tuần tra, kiểm soát và cơ động chiến đấu để ngăn chặn, trấn áp kịp thời các vụ gây rối… Phối hợp tăng cường các biện pháp công tác quản lý, phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến các hoạt động sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Triển khai thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2024.

Túc trực để nhân dân vui đón pháo hoa đêm Giao thừa Tết Dương lịch 2024

Thượng tá Đoàn Hồng Lâm cho biết, đơn vị luôn chú trọng công tác huấn luyện thực hành chiến thuật chuyên ngành; huấn luyện chuyên ngành đặc nhiệm; hoàn thiện kỹ năng võ thuật, chiến thuật, bắn súng; điều lệnh nghi lễ CAND, xây dựng tác phong điều lệnh chính quy; không ngừng hoàn thiện tay nghề của đội ngũ CBCS sử dụng chó nghiệp vụ và nâng cao năng lực của đàn chó nghiệp vụ; sử dụng thành thạo các loại vũ khí, khí tài, công cụ hỗ trợ, phương tiện, vận dụng tốt vào thực tiễn huấn luyện và công tác, đảm bảo an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Bên cạnh đó, CBCS được bồi dưỡng về văn hóa ứng xử, giao tiếp văn minh, cùng nhiều hoạt động đoàn thể được quan tâm chú trọng, như đội tuyển Trung đoàn tham gia hội thi quân sự, võ thuật cho lực lượng trực tiếp chiến đấu trong CAND lần thứ II, năm 2023, với kết quả toàn đoàn Công an Thành phố đạt giải nhì; tập thể Huy chương đồng; Võ thuật tập thể giải nhất phần kỹ thuật, giải nhì phần thi tình huống - đồng diễn và phân thế Mai Hoa Quyền và giải ba phần thi chiến thuật.

Hay đội tuyển Trung đoàn tham gia Hội thao chiến sĩ Công an khỏe trong lực lượng Công an Thành phố năm 2023, đạt Hạng nhất đồng đội nam. Đặc biệt đội tuyển Trung đoàn tham gia Hội thao lực lượng CAND năm 2023 do Bộ Công an tổ chức với kết quả 01 huy chương vàng, 01 huy chương bạc (bơi tự do); 02 huy chương bạc, 01 huy chương đồng (bơi ếch cá nhân); 04 Giải khuyến khích đồng đội (chạy vũ trang)…

Bình luận (0)

Lên đầu trang