Câu chuyện nhân văn từ Đề án 06: Đưa cô gái bị lạc về với người thân

Thứ Sáu, 26/01/2024 16:54

|

(CAO) Tại huyện Đồng Phú, Bình Phước, lại có thêm một câu chuyện đầy nhân văn từ kết quả khi thực hiện Đề án 06. Một cô gái 24 tuổi bị tâm thần nhẹ, đi lạc và ngất xỉu trên một lô cao su vắng cách nhà hơn 30km, đã được phát hiện và đưa về nhà an toàn.

Ngày 26/01/2023, Công an huyện Đồng Phú cho biết một chuyến xe đặc biệt của Công an xã Tân Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước do Trung tá Nguyễn Văn Phú, Trưởng Công an xã điều khiển, chạy từ xã Tân Tiến đến xã Phú Trung, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước, một quãng đường hơn 30km, để đưa em Nguyễn Thị T (SN 2000, ngụ thôn Phú Tân, xã Phú Trung, huyện Phú Riềng) về với gia đình.

Em Nguyễn Thị T được phát hiện ngất xỉu bên gốc cây cao su

Trước đó, lúc 9 giờ ngày 23/01/2024, người dân ở ấp Thái Dũng, xã Tân Tiến phát hiện và báo tin cho Công an xã có một cô gái ngất xỉu trên lô cao su thuộc ấp Thái Dũng, trên người không có giấy tờ tuỳ thân.

Tiếp nhận tin báo, Công an xã Tân Tiến đã phối hợp cùng Ban chỉ huy quân sự xã và Trạm y tế xã đưa cô gái về sơ cứu. Khi cô gái hồi tỉnh vẫn không nhớ mình là ai. Thấy người lạ, cô gái luôn có ý định bỏ chạy. Công an xã đã phải nhờ Hội phụ nữ của xã ra hỗ trợ trấn an và chăm sóc cô gái.

Chuyến xe đặc biệt của Công an xã Tân Tiến đưa em T về tận nhà.

Thông tin này được báo ngay về Công an huyện Đồng Phú. Thông qua nền tảng dữ liệu quốc gia về dân cư để truy tìm, cơ quan Công an đã xác định được cô gái tên là Nguyễn Thị T, ngụ thôn Phú Tân, xã Phú Trung, huyện Phú Riềng.

Liên hệ với Công an xã Phú Trung, được biết, T bị bệnh tâm thần nhẹ, ra khỏi nhà đi đâu không rõ, hiện gia đình đang đi tìm kiếm.

Công an xã Tân Tiến đã liên lạc được với gia đình. Biết điều kiện gia đình cô gái còn khó khăn nên Công an xã đã sử dụng xe đưa T về nhà. UBND xã Tân Tiến đã chỉ đạo Hội Phụ nữ xã phân công 2 hội viên đi cùng trên xe để coi giữ em, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho đến khi T đã được đưa về gia đình an toàn vào chiều cùng ngày. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang