Ban Chuyên đề Công an TPHCM và các mạnh thường quân:

Trao 800 phần quà Tết cho đồng bào dân tộc Mơ Nâm

Thứ Sáu, 26/01/2024 14:56

|

(CAO) Ngày 26/01, Ban Chuyên đề Công an TP.HCM phối hợp với UBMT Tổ quốc H.Kon Plông (Kon Tum) cùng các mạnh thường quân tổ chức trao quà Tết cho 800 hộ dân và các em học sinh đồng bào dân tộc thiểu số tại TT.Măng Đen (Kon Plông).

Tại TT.Măng Đen, đoàn đã trao 800 phần quà (gồm tiền mặt, các nhu yếu phẩm). Số quà này do Ban Chuyên đề Công an TPHCM, chùa Chúa Nguyễn (TP.Huế), Quỹ từ thiện Kim Oanh, ca sỹ Dương Ngọc Thái, ca sỹ Hoàng Y Nhung và những người bạn tài trợ….

Thượng tá Cao Thị Hồng Tươi - Phó Trưởng Ban Chuyên đề Công an TP.HCM trao quà cho người dân.

Các hộ nhận quà Tết tại TT.Măng Đen chủ yếu là người đồng bào dân tộc Mơ Nâm (một nhánh của dân tộc Xê Đăng) đời sống còn nhiều khó khăn. Có nhiều trường hợp là hộ nghèo, người già neo đơn không có sức lao động, người tàn tật và trẻ mồ côi.

Chị Y Sao (TT.Măng Đen) xúc động: "Năm nay, gia đình làm mấy sào lúa bị mất mùa nên đời sống rất khó khăn. Tết sắp đến nhưng mình chưa sắm được gì cả. Giờ được nhận quà rất cảm động. Mình cảm ơn các mạnh thường quân và chính quyền địa phương đã giúp người dân nơi đây bớt đi nỗi lo khi Tết đã cận kề".

Đoàn cũng đã trao tặng 400 suất quà cho các học sinh khó khăn nơi đây. Các phần quà gồm có: bánh, kẹo, sữa và tiền lì xì. Đây là phần quà có ý nghĩa giúp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Măng Đen có một cái Tết cổ truyền vui vẻ, ấm áp. Qua đó, góp phần động viên, khích lệ tinh thần để các em cố gắng phấn đấu vươn lên học tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi, những người có ích cho gia đình và xã hội.

Đoàn chụp hình lưu niệm cùng người dân.

Ông Châu Văn Lâm, Chủ tịch UBND TT.Măng Đen cho biết, đây là những phần quà rất ý nghĩa nhằm chia sẻ, động viên, khích lệ người dân khi Tết đến xuân về. Những phần quà này góp phần thiết thực trong thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn. Thay mặt địa phương và bà con, ông Lâm cảm ơn sự đóng góp quý báu, ý nghĩa từ Ban Chuyên đề Công an TP.HCM và các mạnh thường quân đến người dân Măng Đen.

Một số hình ảnh trao quà Tết tại Măng Đen:

Ông Châu Văn Lâm - Chủ tịch UBND TT.Măng Đen cảm ơn đoàn.
Các nghệ sỹ hát tặng người dân.
Vui mừng khi nhận quà Tết.
Ban Chuyên đề Công an TPHCM trao quà Tết cho bà con khó khăn tại Gia Lai
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang