Ban Chuyên đề Công an TPHCM trao quà Tết cho bà con khó khăn tại Gia Lai

Thứ Năm, 25/01/2024 23:19

|

(CAO) Ngày 25/1, Ban Chuyên đề Công an TPHCM cùng các mạnh thường quân đã mang 200 phần quà đến trao cho bà con người đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Đăk Trôi (H.Mang Yang, Gia Lai). Ngoài ra, Đoàn còn dành 200 phần quà cho trẻ em thuộc diện gia đình khó khăn của xã.

Chương trình trao quà Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết đến, xuân về là một trong những hoạt động thường niên mà Chuyên đề Công an TP.HCM phối hợp với các mạnh thường quân thực hiện nhiều năm qua tại các xã biên giới, vùng sâu tại tỉnh Gia Lai.

Người dân Đăk Trôi có mặt đông đủ để nhận quà.

Năm nay, Chuyên đề Công an TPHCM phối hợp ca sĩ Dương Ngọc Thái và những người bạn; Kim Oanh Group; Viên nghiên cứu sức khoẻ và Phát triển giáo dục Tây Nguyên trao quà Tết đến với người đồng bào dân tộc thiểu số ở xã vùng sâu Đăk Trôi, H.Mang Yang, Gia Lai.

Thượng tá Cao Thị Hồng Tươi cùng ca sỹ Dương Ngọc Thái trao quà cho người dân xã Đăk Trôi.

Mỗi phần quà gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt đã được Thượng tá Cao Thị Hồng Tươi, Phó Trưởng Ban Chuyên đề Công an TP.HCM và các mạnh thường quân trao tận tay cho người dân. Những phần quà nhỏ nhằm chia sẻ khó khăn cùng người dân ở xã vùng sâu Đăk Trôi để có một cái Tết Nguyên đán đầm ấm, an lành.

Hình ảnh trao quà Tết tại xã Đăk Trôi.

Chị Puih (xã Đăk Trôi) không giấu được niềm vui khi được nhận quà Tết của mạnh thường quân và Chuyên đề Công an TP.HCM. Gia đình chị Puih khó khăn, sống chỉ dựa vào ít sào ruộng. “Mình được nhận quà về sẽ mua gạo, gia vị và một ít bánh kẹo để gia đình chuẩn bị cho Tết. Phần quà rất ý nghĩa đối với gia đình dịp Tết. Tết này, nhà mình sẽ ăn Tết vui hơn”, chị Puih phấn khởi cho biết.

Các thành viên trong đoàn chụp hình lưu niệm.

Theo UBND xã Đăk Trôi, xã thuộc vùng sâu, vùng xa của H.Mang Yang, cơ sở hạ tầng còn thiếu thốn. Xã có 3 làng Đak Bơt, Đak Bêt và Tơ Bla, người dân chủ yếu đồng bào dân tộc thiểu số chiếm hơn 90%. Hầu hết người dân trong xã sống dựa vào sản xuất nông nghiệp với các cây trồng chủ lực như: lúa nước, ngô lai, mì cao sản, hoa màu, cây ăn quả, tiêu, bời lời, chanh dây… Hiện toàn xã còn khá nhiều hộ nghèo và cận nghèo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang