Công an Cửa khẩu Tân Sơn Nhất mang xuân đến với các xã biên giới

Thứ Sáu, 26/01/2024 14:40

|

(CAO) Từ ngày 26 đến 29/1, Công an Cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất đã tổ chức các hoạt động “Thanh niên tình nguyện mùa Đông năm 2023, Xuân tình nguyện năm 2024” và “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại địa bàn nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Công an Cửa khẩu Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã tổ chức nhiều đoàn công tác “Chung tay cùng đồng đội”, thăm hỏi, động viên, tặng quà chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Công an Cửa khẩu Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đang tăng cường tại Công an xã và nhân dân, chính quyền 10 xã biên giới 8 tỉnh: An Giang, Cao Bằng, Điện Biên, Đồng Tháp, Hà Giang, Kon Tum, Quảng Nam, Quảng Trị.

Tại các nơi này, Công an Cửa khẩu Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã phối hợp với Công an xã, địa phương, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, các hoạt động vui Xuân đón Tết ở đơn vị như: gói bánh chưng, chúc Tết CBCS, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao…

Đoàn công tác trao quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại xã Sóc Hà, huyện Hà Quảng, Cao Bằng
Đoàn công tác thăm đồng chí Trần Văn Hưởng, đang công tác tại Công an xã Quốc Thái, huyện An Phú, tỉnh An Giang

Cùng với những hoạt động này, các đoàn công tác của Công an Cửa khẩu Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội. Thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình, thanh niên, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập; thực hiện các mô hình phát triển kinh tế gắn với bảo đảm an ninh, trật tự.

Đồng thời, tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng như: Hiến máu tình nguyện, tiếp sức người bệnh, chăm lo hỗ trợ gia đình người bệnh có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí...

Tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà chúc Tết đối với cán bộ, chiến sĩ Công an xã, nhân dân và chính quyền xã biên giới, hỗ trợ người dân nghèo, học sinh, sinh viên, công nhân và người lao động đón Tết cổ truyền…

Thăm đồng chí Phạm Quốc Liêm tại xã Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang
Thăm đồng chí Phan Đức Tiền tại xã Tr'hy, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam

Chia sẻ cảm xúc của mình, Thượng úy Đào Duy Đông (Công an xã Sóc Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng) cho biết trong những ngày qua, anh đã được đón đoàn Công an Cửa khẩu Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đến thăm hỏi, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ tăng cường xã biên giới dịp Tết đến Xuân về. Qua đó, anh cảm nhận được sự quan tâm, động viên và những hoạt động thiết thực của Công an Cửa khẩu Cảng HKQT, Ban chỉ huy Đội Kiểm soát xuất nhập cảnh 5 và toàn thể cán bộ chiến sĩ trong đội đã luôn dành cho anh. “Tôi sẽ ghi nhớ mãi những tình cảm về một kỷ niệm đẹp, một hành trình đáng nhớ này”, Thượng úy Đào Duy Đông chia sẻ.

Ông Tạ Văn Phỉn (58 tuổi, người dân tại xã Sóc Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng) cũng vui vẻ cho biết: “Trong thời tiết khắc nghiệt giá lạnh, việc nhận được quà từ các cán bộ Công an là rất ý nghĩa đối với cả gia đình tôi. Tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc và chúc sức khỏe đến tất cả cán bộ chiến sĩ Công an. Họ là những người hùng thầm lặng, những người lính bảo vệ biên giới, bảo vệ hòa bình cho đất nước và cho người dân chúng tôi”.

Tặng quà Công an xã Đăk Xú, huyện Ngọc Hồi, Kon Tum
Thăm đồng chí Nguyễn Thanh Phong tại Công an xã Thường Phước 1, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp

Theo lãnh đạo Công an Cửa khẩu Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực nhằm kịp thời động viên, thăm hỏi, nắm bắt tâm tư tình cảm của CBCS đơn vị đang tăng cường tại các Công an xã biên giới; tăng cường công tác dân vận của lực lượng CAND trong đó có lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh tại các địa bàn trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự.

Các hoạt động này nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, hội viên và lan tỏa đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an Cửa khẩu Cảng HKQT Tân Sơn Nhất trong tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật về xuất nhập cảnh, tham gia giữ gìn an ninh trật tự tại địa bàn đóng quân, địa bàn vùng sâu, vùng xa, biên giới của Tổ quốc, kết hợp với các hoạt động an sinh xã hội.

Tặng quà cho đồng chí Lê Hà Gia Khánh tại xã Xy, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị

Tặng quà cho Công an xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên

Các hoạt động tình nguyện đã bám sát và triển khai có hiệu quả các Chương trình, Nghị quyết, Kế hoạch của Đảng ủy Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an, Đảng ủy Công an Cửa khẩu Cảng HKQT Tân Sơn Nhất về nâng cao hình ảnh cán bộ Cục Quản lý xuất nhập cảnh tinh thông, chuyên nghiệp, thân thiện, vì nhân dân phục vụ; tập trung triển khai tại các địa bàn vùng biên giới khó khăn, địa bàn có cán bộ, chiến sĩ Công an Cửa khẩu Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đang tăng cường.

Đoàn công tác chụp ảnh cùng lãnh đạo huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên

Bình luận (0)

Lên đầu trang