TPHCM: Giữ vững trật tự an toàn giao thông cho nhân dân đón Tết, du xuân

Thứ Tư, 07/02/2024 17:22

|

(CAO) Từ 13 giờ 7/2 (ngày 28 Tết), lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn TPHCM đã đồng loạt xuất quân, có mặt tại các vị trí trọng điểm, phức tạp về TTATGT nhằm đảm bảo giao thông thông suốt, giúp người dân thuận lợi về quê đón Tết.

Từ 13 giờ hôm nay (ngày làm việc cuối cùng trước khi người dân bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024), tại các Đội, trạm CSGT thuộc Phòng CSGT và Công an các quận, huyện và TP.Thủ Đức, Công an TPHCM đã diễn ra lễ xuất quân, có mặt tại các vị trí trọng điểm, phức tạp về TTATGT nhằm đảm bảo giao thông thông suốt, giúp người dân thuận lợi về quê đón Tết.

Lúc 13 giờ tại Đội CSGT Cát Lái, lực lượng CSGT đồng loạt ra quân, đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán

Trong ngày 28 Tết, phóng viên Chuyên đề Công an TPHCM đã có cuộc ghi nhận về không khí giao thông tại các cửa ngõ phía Đông, Tây và Bắc của TP. So với nhiều ngày trước, đường phố đã thông thoáng hơn rất nhiều, không ghi nhận tình hình diễn biến phức tạp.

Tại khu vực phía Đông TPHCM, cũng như quanh đoạn đường dẫn vào cao tốc TPHCM- Long Thành - Dầu Giây (TP.Thủ Đức), không ghi nhận có tình trạng ùn ứ; dòng xe di chuyển ổn định. Mọi khung giờ trong ngày, lực lượng CSGT của Đội CSGT Cát Lái (Phòng CSGT) và Đội CSGT - Trật tự, CATP.Thủ Đức đều có mặt trên các tuyến đường cửa ngõ phía Đông để đảm bảo tình hình trật tự, ngăn không cho giao thông chuyển biến bất thường.

Đường dẫn vào cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây thông thoáng 

Tại khu vực Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất (Q.Tân Bình), Đội CSGT Tân Sơn Nhất (Phòng CSGT) và Đội CSGT - Trật tự, CAQ.Tân Bình cũng liên tục cắt cử cán bộ theo dõi tình hình. Không ghi nhận diễn biến bất thường nào xảy ra trong ngày (tính đến 17 giờ cùng ngày).

Đội CSGT Tân Sơn Nhất quyết giữ ổn định giao thông khu vực quản lý, đặc biệt là tại sân bay Tân Sơn Nhất 

Khu vực phía Bắc TPHCM, đoạn gần bến xe An Sương (H.Hóc Môn), nút giao thông An Sương (Q12), tình hình giao thông được kiểm soát tốt. Đại diện Đội CSGT An Sương (Phòng CSGT) cho biết, từ 22 tháng Chạp đến nay, đơn vị đã tăng cường tối đa quân số, cùng lực lượng Công an cơ sở đảm bảo tình hình giao thông trật tự.

Đội CSGT An Sương sẵn sàng nhận nhiệm vụ 
CBCS Trạm CSGT Tân Túc sẵn sàng làm nhiệm vụ 

Trao đổi với phóng viên, Phòng CSGT cho biết, hiện nay, trên các tuyến quốc lộ và trên nhiều tuyến đường của TPHCM đã được lắp đặt hệ thống camera giám sát để xử phạt các hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông. Do đó, đối với các hành vi vi phạm mà lực lượng CSGT không trực tiếp phát hiện và xử lý ngay được, thì sẽ tiến hành xử phạt vi phạm qua hình ảnh.

Cạnh đó, khi lưu thông trên đường thủy, người dân cần tuân thủ sự hướng dẫn của thuyền viên, người lái phương tiện trong việc thực hiện quy định về mặc áo phao hoặc cầm (đeo) dụng cụ nổi cá nhân theo đúng quy cách trên phương tiện vận tải hành khách ngang sông trong suốt hành trình của phương tiện.

Cảnh sát đường thủy Rạch Tra thực hiện kiểm tra hành chính một phương tiện tàu thủy vận chuyển hành khách trên sông 

Đối với các chủ bến đò, cần chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường thủy nội địa, bố trí thuyền viên có chứng chỉ chuyên môn phù hợp với phương tiện điều khiển, chở đủ số người, phương tiện được phép chuyên chở trên phương tiện.

CAX.Tân Kiên, H.Bình Chánh, TPHCM cùng Đội CSGT An Lạc, Phòng CSGT tổ chức phát nước suối miễn phí, trao cẩm nang tuyên truyền pháp luật cho người dân trên đường về quê đón Tết 

Để phản ánh các thông tin về tình hình TTATGT, người dân vui lòng liên hệ qua số điện thoại Trực ban Phòng CSGT: 069.318.7521 hoặc qua số điện thoại đường dây nóng (hotline): 0326.08 08 08.

Bình luận (0)

Lên đầu trang