Ban Chuyên đề Công an TPHCM cùng Quỹ Thiện Tâm trao quà Tết cho người dân Diên Khánh

Thứ Năm, 08/02/2024 20:31

|

(CAO) Ban Chuyên đề Công an TPHCM phối hợp với Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup đã trao tặng 200 phần quà (mỗi phần quà trị giá 600.000 đổng, tổng trị giá là 120 triệu đồng) cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 xã Diên An và Diên Toàn (huyện Diên Khánh).

Nói đến Ngã Ba Thành là người dân tại tỉnh Khánh Hòa nhớ đến vùng đất Anh hùng, vùng căn cứ cách mạng trong những năm kháng chiến giành độc lập dân tộc. Cùng với vùng bán sơn địa Diên Thạnh, xã Diên An và Diên Toàn (huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) đã hợp thế chân vạc, tạo nên thành trì vững chắc, bảo vệ thành phố Nha Trang từ cửa ngõ phía Tây.

Không chỉ là vùng đất Anh hùng, Diên Khánh còn là nơi gắn liền với nhiều di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh. Nói đến núi non Diên Khánh hầu như ai cũng biết đến núi Chúa Đại An (Diên Điền), là nơi sinh ra huyền thoại Bà chúa xứ Thiên Yana nổi tiếng, gắn liền với tháp Ponagar (Nha Trang) và Chùa Suối Đổ (Diên Toàn). Từ đây ngược lên hướng Tây có những núi cao trên 1.000m, nối liền với Khánh Vĩnh và dãy Trường Sơn trùng điệp.

Trung tá Nguyễn Duy Trung, Trưởng ban Phóng viên - Ban Chuyên đề Công an TPHCM cùng đại diện chính quyền địa phương, nhà tài trợ trao quà cho bà con

Vùng đất Diên Khánh còn nổi tiếng với những cánh rừng bạt ngàn có nhiều loại gỗ quý, đặc biệt còn được mệnh danh là xứ sở của trầm hương, kỳ nam, một đặc sản quý hiếm và có giá trị rất lớn. Và ngày nay, đất Diên Khánh đang được phủ xanh với những vườn cây ăn trái. Dọc theo lưu vực sông Cái và sông Suối Dầu, những vườn thanh long, mít, xoài... quanh năm trĩu quả.

Cùng với công cuộc xây dựng phát triển kinh tế, những con đường mới mở đã đưa vùng “chân vạc” ở Ngã Ba Thành ngày một khởi sắc, trở thành huyết mạch nối liền Nha Trang vào Cam Lâm và đi các tỉnh phía Nam. Mặc dù vậy, vùng đất quanh dãy núi Chín Khúc vẫn còn nhiều hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Trao quà Tết đến tận tay bà con
Người dân xúc động đón nhận những phần quà chan chứa yêu thương ngày Tết

Trong chuỗi chương trình “Xuân yêu thương”, ngày 04/02/2024, Ban Chuyên đề Công an TPHCM (trước đây là Báo Công an TPHCM) phối hợp với Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup đã trao tặng 200 phần quà (mỗi phần quà trị giá 600.000 đổng, tổng trị giá là 120 triệu đồng) cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 xã Diên An và Diên Toàn (huyện Diên Khánh).

Bà Lưu Thị Thiện Duyên - Chủ tịch UBND xã Diên An cho biết: Người dân Diên An chủ yếu vẫn dựa vào nông nghiệp, trồng lúa, rau màu, đậu cove, dưa leo, dưa lưới... Dịp cuối năm này, nhiều hộ dân đã mạnh dạn đầu tư trồng chuyên canh. Ngoài trồng rau, còn có những cánh đồng hoa với kỳ vọng cho vụ mùa bội thu trong dịp Tết. Mặc dù vậy, trên địa bàn cũng có nhiều hộ có điều kiện quá khó khăn, không có đất canh tác, đi làm thuê, làm mướn... Chính quyền địa phương đã có những chính sách quan tâm, giúp đỡ, nhằm để mọi người dân ai ai cũng có được cái Tết đủ đầy. Thay mặt lãnh đạo địa phương, chúng tôi gửi lời tri ân đến Ban Biên tập Báo Công an TPHCM và Quỹ Thiện Tâm đã chia sẻ công tác chăm lo cho đồng bào, để không ai bị bỏ lại phía sau.

Những đòn bánh tét chất chứa đầy yêu thương sẽ được gửi tặng đến bà con

Cùng với những món quà nghĩa tình từ quý báo và Quỹ Thiện Tâm, trong dịp này, Công an xã Diên An cùng đoàn thể khối Ủy ban xã cũng đã tổ chứ gói hàng trăm đòn bánh tét. Trong buổi tối cùng ngày (04/02), những nồi bánh sẽ đỏ lửa xuyên đêm, sau đó những đòn bánh tét thơm thảo sẽ được trao tận tay những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Hương vị của bánh tét và những món quà nghĩa tình, hương vị của tình yêu thương, nghe miên man niềm vui và ấm áp. Tết đã thật gần.

Bình luận (0)

Lên đầu trang