Ban Chuyên đề Công an TPHCM và Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup:

Mang xuân yêu thương đến đôi bờ sông Vàm Cỏ

Thứ Bảy, 03/02/2024 14:15  | Đăng Hòa

|

(CAO) Tiếp tục chuỗi hành trình mang “Xuân yêu thương” đến với những người dân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, ở vùng sâu vùng xa… ngày 02/02/2024, Ban Chuyên đề Công an TPHCM phối hợp cùng Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup đã mang những phần quà nghĩa tình đến với những người dân tại xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa, Long An. Đây là vùng ruộng đồng nên thơ, nằm giữa đôi bờ sông Vàm Cỏ, tiếp giáp với con đường qua huyện Đức Huệ để tới biên giới Campuchia.

Tại đây, đại diện Ban Chuyên đề Công an TPHCM và nhà tài trợ đã trao tặng 100 phần quà (trị giá 60 triệu đồng) cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đại diện Ban Chuyên đề Công an TPHCM cùng Mạnh thường quân tặng quà cho người dân.

Cảm động khi nhận được phần quà ý nghĩa, ông Huỳnh Thanh Sang (52 tuổi, ngụ ấp Bình Hữu 2) cho biết: Gia đình ông neo người, con cái trưởng thành nhưng đều đi làm công nhân ở xa, cuộc sống không mấy khá giả. Nhà chỉ có 2 vợ chồng ở trong căn phòng trọ đơn sơ.

Hằng ngày, ông Sang đi làm thuê tại cơ sở sản xuất, chế biến khoai mì với mức lương chỉ 3,5 triệu đồng/tháng. Còn người vợ thì bị tiểu đường và nhiều bệnh nền, sức khỏe không đảm bảo, đứng còn không vững nên không có nơi nào dám nhận vào làm việc. Thu nhập quá ít ỏi, lại phải trang trải tiền thuê trọ, tiền thuốc thang… nên cuộc sống luôn thiếu trước hụt sau. Đón nhận món quà của quý báo, ông thấy Tết như đến thật gần, thật ấm áp.

Trung tá Nguyễn Duy Trung, Trưởng ban Phóng viên - Chuyên đề Công an TPHCM cùng Mạnh thường quân tặng quà cho người dân.

Vui sướng hơn cả là hai bố con anh Thoòng Chủ Hùng (49 tuổi, ngụ ấp Nhơn Hòa 1). Trong khi chờ đến lượt lên nhận quà, anh Hùng liên tục ngồi ôm vai cậu con trai là Thoòng Tất Tài (8 tuổi, học lớp 2) đang ngồi bên, nói: “Con ráng học thật giỏi, đặng sau này thoát khỏi cái nghèo!”.

Trao tặng quà cho người dân.

Anh Hùng cho biết, anh là người gốc Hoa từ khu vực Đầm Sen (TPHCM) xuống vùng đồng bằng sông Vàm Cỏ lập nghiệp. Tuy nhiên, do sức khỏe không đảm bảo, lại kém phần may mắn nên cái đói, cái nghèo cứ đeo đẳng theo chân.

Liếc xuống túi áo đang để xấp vé số dày cộm, anh cười:  “Tui suốt ngày rao bán “thần may mắn” cho mọi người, mà may mắn vẫn chưa đến lượt mình!”. Cũng vì cái nghèo đeo đẳng nên ngoài 40 tuổi anh mới lập gia đình, nay đã gần 50 tuổi mà con mới chỉ học lớp 2. Gia đình nhỏ chỉ trông chờ vào thu nhập từ bán vé số dạo, nên đến nay vẫn chưa mua sắm được gì cho ngày Tết…

Đại diện Ban Chuyên đề Công an TPHCM tặng quà cho người dân.

Thay mặt địa phương, ông Huỳnh Văn Thanh - Phó Chủ tịch UBND xã Đức Hòa Thượng đã gửi lời cảm ơn đến quý báo và Quỹ Thiện Tâm vì đã kịp thời mang những món quà ý nghĩa đến với những người dân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Đây là nguồn động viên lớn với người dân, đồng thời hỗ trợ cùng chính quyền địa phương mang đến cho người dân một cái Tết ấm no, đủ đầy.

Đại diện Ban Chuyên đề Công an TPHCM cùng Mạnh thường quân tặng báo Xuân cho chính quyền địa phương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang