Ban Chuyên đề Công an TPHCM và nhà tài trợ:

Mang xuân đến với người dân vùng biên cương Lai Châu

Thứ Hai, 29/01/2024 19:30  | Quốc Huy

|

(CAO) Đoàn công tác trao 100 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng, tổng trị giá 50 triệu đồng) cho hộ dân nghèo tại xã Trung Chải. Đây là hoạt động xã hội từ thiện thường niên của Ban Chuyên đề Công an TPHCM mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Ngày 28-1, Đoàn công tác của Ban Chuyên đề Công an TPHCM phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lai Châu, Công ty TNHH Grandsure Việt Nam (chuyên hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử kinh doanh và buôn bán thực phẩm, sữa dinh dưỡng) cùng một số mạnh thường quân (MTQ) đã đến với bà con khó khăn xã Trung Chải, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu để trao 100 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng, tổng trị giá 50 triệu đồng) cho hộ dân nghèo tại xã Trung Chải. Đây là hoạt động xã hội từ thiện thường niên của Ban Chuyên đề Công an TPHCM mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Thiếu tá Hồ Phương, đại diện Ban Chuyên đề Công an TPHCM trao quà cho bà con xã Trung Chải


Xã Trung Chải là xã vùng biên giáp với tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, có địa hình phức tạp, độ dốc lớn, sông suối chia cắt, đường sá đi lại còn nhiều khó khăn. Xã có tổng diện tích tự nhiên gần 8.000 héc-ta, 6 bản, 337 hộ dân, 1762 nhân khẩu, thu nhập bình quân đầu người đạt 24 triệu đồng/người/năm. Tỉ lệ hộ nghèo trong toàn xã còn khá cao chiếm 46,27% dân số.

Ông Lò A Tư (nguyên Đại biểu Quốc hội khóa 14), Chủ tịch UBND xã Trung Chải cho biết: “Mặc dù bà con nhân dân trong toàn xã còn gặp rất nhiều khó khăn trong việc sản xuất, kinh doanh... Nhưng nhờ có chính sách của Đảng, Nhà nước đã hỗ trợ cho các hộ dân nghèo, đặc biệt là hộ nghèo vùng đặc biệt khó khăn như Trung Chải, do đó đời sống của nhân dân trong xã từng bước được cải thiện, góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu giảm nghèo của xã đã đề ra.

Tình hình kinh tế, xã hội cơ bản ổn định và phát triển, đạt được một số mặt tích cực, như: Tổng lương thực có hạt vượt kế hoạch được giao (đạt 101%); sản lượng lương thực có hạt, lương thực bình quân đầu người, thu nhập bình quân đầu người trên năm cơ bản đạt kế hoạch giao, tỷ lệ che phủ rừng vượt kế hoạch giao đạt 56,11% (đạt 106,3%), công tác chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng năm 2023 được kịp thời; công tác phòng chống dịch bệnh, phòng chống rét cho gia súc, gia cầm, không để xảy ra dịch bệnh, không có gia súc chết rét, tổng đàn gia súc vượt kế hoạch giao; công tác khám chữa bệnh, phòng, chống dịch bệnh luôn được quan tâm triển khai thực hiện; công tác giáo dục, dạy nghề được quan tâm chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt; công tác đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo được quan tâm; thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của đất nước, của huyện, tỉnh đề ra; tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh...

Tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo nên đã tạo sự phấn khởi, đồng thuận cao trong quần chúng nhân dân, đảm bảo cho nhân dân đón xuân, vui Tết lành mạnh, tiết kiệm; công tác quản lý, xử lý vi phạm trên các lĩnh vực được tăng cường, đúng luật.

Các đại biểu và mạnh thường quân chụp ảnh lưu niệm với bà con tại xã Trung Chải.

Thay mặt bà con nhân dân trong toàn xã nói chung và các hộ gia đình được nhận quà trong dịp Tết Nguyên đán 2024, ông Lò A Tư, Chủ tịch UBND xã Trung Chải xin gửi lời cảm ơn đến đoàn công tác Ban chuyên đề Công an TPHCM cùng các MTQ đã quan tâm động viên chia sẻ rất kịp thời cho các hộ dân nghèo trong toàn xã và mong rằng các MTQ tiếp tục quan tâm đến người dân trong xã để không người dân nào bỏ lại phía sau mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Bình luận (0)

Lên đầu trang