Ban Chuyên đề Công an TPHCM và Ngân hàng Agribank:

Mang "Xuân yêu thương - Tết nghĩa tình" đến bà con khó khăn ở quận Gò Vấp

Thứ Bảy, 27/01/2024 09:19

|

(CAO) Chiều 26/01, Ban Chuyên đề Công an TPHCM, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh Gia Định đã phối hợp cùng UBMT Tổ quốc P6 (Q.Gò Vấp, TPHCM) tổ chức đêm văn nghệ "Xuân yêu thương - Tết nghĩa tình" và trao quà Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn năm 2024 trên địa bàn P.6 (Q.Gò Vấp, TPHCM).

Tham dự có ông Phan Đình An, Bí thư Đảng uỷ P6 cùng đại diện ban ngành, đoàn thể trên địa bàn.

Về phía Ban Chuyên đề Công an TPHCM, có Trung tá Nguyễn Nam Thành, Phó Trưởng Ban Trị sự. 

Về phía đơn vị tài trợ có chị Nguyễn Thùy Trang, Phó bí thư chi đoàn cơ sở Agribank chi nhánh Gia Định.

Đại biểu và mạnh thường quân tham dự đêm hội xuân ý nghĩa được tổ chức tại P6, Q.Gò Vấp

Khai mạc đêm văn nghệ, ông Phan Đình An, Bí thư Đảng ủy P6 đã phát biểu, tổng kết lại những kết quả đạt được của P6 trong năm qua.

Đặc biệt trong năm 2023, dự án đường Dương Quảng Hàm và dự án Kênh Tham Lương - rạch Nước Lên đã có số hộ nhận đền bù đạt 94,67% với số tiền 335 tỉ đồng, số hộ bàn giao mặt bằng đạt hơn 88%. Trong năm 2024, P6 sẽ bỏ mô hình tổ dân phố và hình thành 18 khu phố với hơn 500 hộ dân mỗi khu phố.

"Đây là thay đổi mới, tuy nhiên với sự đồng lòng của nhân dân P6, tôi tin sẽ tháo gỡ được những khó khăn và nhân rộng được những thuận lợi." - ông Phan Đình An hy vọng.

Ông Phan Đình An, Bí thư Đảng ủy P6 đã phát biểu

Đêm văn nghệ đã diễn ra với nhiều tiết mục trình diễn ca múa nhạc đặc sắc của tập thể người dân P.6. Chương trình thể hiện được tinh thần ca ngợi quê hương đất nước qua những bài hát đến những điệu múa lan tỏa nét đẹp văn hóa.

Một tiết mục biểu diễn văn nghệ của người dân Phường 6

UBMT Tổ quốc P.6 đã tặng các phần quà (gồm các mặt hàng nhu yếu phẩm) đến bà con hộ nghèo, hộ cận nghèo và 25 suất học bổng (mỗi suất 2 triệu đồng) đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Đại diện nhà tài trợ, chính quyền địa phương trao học bổng đến các em học sinh khó khăn
Chính quyền địa phương, đơn vị tài trợ trao các suất quà Tết cho bà con có hoàn cảnh khó khăn

Được biết, 25 suất học bổng đến từ sự chung tay, góp sức của Ban Chuyên đề Công an TPHCM và Ngân hàng Agribank Chi nhánh Gia Định.

Nhận phần quà hỗ trợ, bà Lê Thị Hiệp (P6, Q.Gò Vấp) xúc động: "Hôm nay nhận quà tôi mừng lắm. Tôi già cả, lại sống một mình rất khó khăn, giờ nhận được quà này Tết có thêm đồ ăn, đồ uống, được cái Tết ấm no hơn. Tôi cảm ơn mạnh thường quân và chính quyền địa phương đã tặng chúng tôi những phần quà ý nghĩa này".

Hoạt động trao quà Tết hỗ trợ bà con khó khăn là hoạt động nhằm chia sẻ, khích lệ, động viên người dân bớt đi nỗi lo ngày Tết, đón xuân an vui, hạnh phúc; đồng thời góp phần lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách theo truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

* Sáng cùng ngày, Ban Chuyên đề Công an TPHCM phối hợp cùng Đảng uỷ, UBND, Uỷ ban MTTQ P17, Q.Gò Vấp cùng các Mạnh thường quân tổ chức chương trình "Lễ Hội Mùa Xuân 2024", trao tặng hàng trăm phần quà ý nghĩa đến với các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn P17.​

Tham dự có đại diện Đảng uỷ UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam P17, Q.Gò Vấp. Đại diện Ban Chuyên đề Công an TPHCM có Trung tá Nguyễn Nam Thành, Phó Trưởng Ban Trị sự.

Đại biểu tham gia sự kiện chương trình mừng Xuân 2024

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hồng Quảng, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ P17 cho biết, với tinh thần của Đảng bộ và chính quyền phường luôn quan tâm đời sống của Nhân dân đặc biệt trong các dịp Lễ, Tết của dân tộc, phát huy tinh thần "Lá lành đùm lá rách", đồng thời góp phần giảm bớt khó khăn và thiếu thốn của người dân, chính quyền địa phương mong muốn mang lại một cái tết đầm ấm, an vui đến với các hộ khó khăn.

Ông Nguyễn Hồng Quảng, Phó Bí thư thường trự Đảng uỷ P17 phát biểu

Theo đó, Đảng ủy - UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường cùng Ban Chuyên đề Công an TPHCM và các Mạnh thường quân tổ chức trao 406 phần quà, mỗi phần quà trị giá từ 400 ngàn đến 1,1 triệu đồng cho các hộ nghèo, cận nghèo và các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Trao thư cảm tạ của chính quyền địa phương đến với Ban Chuyên đề Công an TPHCM và các tấm lòng vàng

"Giá trị phần quà không lớn nhưng chứa đựng bên trong là tình cảm, sự chia sẻ của các nhà hảo tâm, qua đó góp phần động viên để các hộ Vui Xuân – đón Tết ấm áp, yêu thương cùng với Nhân dân trên địa bàn phường trong những ngày Tết Giáp Thìn 2024" - Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ P17 cho biết.

Ông Nguyễn Hồng Quảng, Phó Bí thư thường trự Đảng uỷ P17 trao các suất quà ý nghĩa đến với các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

 Trung tá Nguyễn Nam Thành, đại diện Ban Chuyên đề Công an TPHCM trao tặng các suất quà đến với nhân dân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024.

Vẹn nghĩa tình Xuân Giáp Thìn 2024 tại P17, Q.Gò Vấp

Đến với chương trình năm nay, Ban Chuyên đề Công an TPHCM đã vận động các cá nhân, tập thể có tấm lòng vàng (trong đó có sự chung tay tích cực của Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup đã trao tặng 50 suất quà, mỗi suất quà trị giá 600 ngàn đồng) đến với các gia đình có hoàn cảnh còn khó khăn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang