Báo Công an TPHCM và nhà tài trợ:

Mang mùa xuân đến với đồng bào còn khó khăn ven rừng Nam Cát Tiên

Thứ Bảy, 27/01/2024 18:14

|

(CAO) Chương trình “Xuân yêu thương - Tết nghĩa tình” của Báo Công an TPHCM, nhằm đem những món quà ý nghĩa đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước có điều kiện vui Xuân, đón Tết đã tiếp tục mang những phần quà ấm áp, nghĩa tình đến với người dân tại thượng nguồn sông La Ngà, thuộc địa bàn huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận. Đây là vùng giáp ranh giữa các tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận và Lâm Đồng, có địa hình đồi dốc, nằm tiếp giáp với vùng ven rừng Nam Cát Tiên.

Chiều 27/01, Báo Công an TPHCM phối hợp với Công ty CPĐT Mai Anh Bình Thuận - Nhà máy nước Đức Tín, Hội Chữ thập đỏ Sen Việt và các Mạnh thường quân đã trao tặng 100 phần quà (mỗi phần trị giá 600.000 đồng, bao gồm tiền mặt, gạo, sữa, bánh ngọt và một số nhu yếu phẩm) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Đức Linh.

Đây là phần quà do Báo Công an TPHCM vận động và được sự hỗ trợ nhiệt tình của các Mạnh thường quân là cá nhân và doanh nghiệp đóng tại địa bàn huyện Đức Linh như: ông Nguyễn Xuân Trường - Nhà máy nước Đức Tín; ông Nguyễn Đệ - Nhà nghỉ Hoàng Huynh; ông Nguyễn Phận - Doanh nghiệp VLXD Đức Tín…

Các Mạnh thường quân tặng quà cho bà con

Vóc người nhỏ thó, đi lại khó khăn, bà Nguyễn Thị Hương (63 tuổi, ngụ xã Võ Xu, huyện Đức Linh) phải nhờ một thanh niên trong nhóm thiện nguyện của Hội Chữ thập đỏ mang hộ phần quà đưa lên xe đạp của mình. Nở nụ cười mà như muốn rơi nước mắt, bà Hương cho biết: “Tôi sống một mình, không chồng con, không nghề nghiệp, cũng chẳng có ruộng nương. Do sức khỏe kém, lại bệnh tật liên miên nên quanh năm phải dựa vào tiền trợ cấp chế độ của địa phương và tình yêu thương san sẻ của bà con chòm xóm. Thương cảnh tôi sống neo đơn, thời gian gần đây, một người cháu (con chị ruột) thường đến ở cùng để chăm sóc. Tuy nhiên, người cháu hằng ngày phải đi phụ việc giữ xe, hoàn cảnh không mấy khá giả nên cũng chẳng giúp được gì nhiều”. Nhận được phần quà Tết nghĩa tình từ Mạnh thường quân, bà Hương cảm động vô cùng, liên tục nói lời cảm ơn. 

Trung tá Nguyễn Duy Trung, Trưởng ban Phóng viên - Báo CATP và bà Nguyễn Thị Cho - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Linh trao quà cho người dân

Khi chương trình phát quà kết thúc, mọi người hân hoan ra về, thì ông Phạm Ngọc An (ngụ thôn 5, xã Võ Xu) vẫn còn nán lại bên gốc cây, ngồi nhìn phần quà được phóng viên Báo Công an TPHCM cột gọn gàng phía sau ba-ga chiếc xe đạp cũ. Người đàn ông tuy mới ngoài 50 tuổi nhưng hàm răng đã rụng hơn phân nửa, thoạt nhìn như đã ngoài 60. Do sức khỏe không tốt lại “vương vấn” với cảnh nghèo, nên ông không lấy vợ. Sống một mình trong căn nhà đơn sơ chật hẹp, nguồn thu nhập của ông An dựa vào số tiền lời ít ỏi hằng ngày đi bán vé số quanh khu vực Võ Xu. Đón nhận món quà nghĩa tình mà đại diện Báo Công an TPHCM trao tặng, ông An vui mừng nói không nên lời: “Thế là tôi không phải lo sắm Tết nữa. Ăn Tết nhiêu đây là vui lắm rồi!”.

Cảm ơn sự quan tâm của Báo Công an TPHCM và các Mạnh thường quân, bà Nguyễn Thị Cho - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Linh cho biết: “Do nằm cách xa trung tâm nên đời sống người dân nơi đây còn rất nhiều khó khăn. Toàn huyện Đức Linh hiện có hơn 800 hộ nghèo và khoảng 820 hộ cận nghèo. Trong những năm qua, chính quyền địa phương đã đẩy mạnh phát huy các nguồn lực tại chỗ, xây dựng đường giao thông, tạo điều kiện thuận lợi để người dân địa phương phát triển kinh tế. Qua đó, nhiều hộ gia đình đã mạnh dạn đầu tư làm kinh tế, trồng trọt, nuôi thả cá lồng bè, kinh doanh… từng bước thoát nghèo, vươn lên khá giả.

Vào dịp Lễ, Tết hàng năm, chính quyền địa phương phát huy tinh thần tương thân tương ái, kêu gọi sự chung tay góp sức của cộng đồng để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Chính quyền địa phương xin gửi lời tri ân sâu sắc và mong muốn trong những năm tới, sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành đầy ý nghĩa của Báo Công an TPHCM cũng như các Mạnh thường quân, để người dân có được cái Tết ấm no, đủ đầy”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang