Mang Tết yêu thương đến với người khuyết tật, khiếm thị

Thứ Hai, 05/02/2024 15:03

|

(CAO) Nhân dịp Tết đến Xuân về, chiều 04/02/2024 (nhằm ngày 25/12 năm Quý Mão), tại trường Trung học cơ sở Bình Trị Đông A (số 160 Mã Lò, P.Bình Trị Đông A, Q.Bình Tân, TP.HCM)  đã diễn ra chương trình trao 260 phần quà Tết hỗ trợ Hội người khiếm thị, người khuyết tật và những người yếu thế trong và ngoài phường.

Chương trình thiện nguyện trên do Nhóm Oxy 0 đồng cùng các hội nhóm chung tay kêu gọi nhà hảo tâm thực hiện, nhằm chia sẻ khó khăn với những hoàn cảnh yếu thế trong xã hội.

Được biết, mỗi phần quà Tết trị giá 400 ngàn đồng, gồm có: gạo, mì, bánh chưng, đường, nước tương… và các nhu yếu phẩm khác cùng tiền mặt trong bao lì xì đỏ. Tổng giá trị quà hỗ trợ gần 120 triệu đồng.

Những phần quà được chuẩn bị để trao cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

Đúng 16 giờ ngày 4/2, tại địa chỉ trên, ông Nguyễn Ngọc Toàn - Chủ tịch UBND  phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân phối hợp với các nhóm thiện nguyện trao các phần quà đến tận tay người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đây là việc làm ý nghĩa nhằm phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, “ lá lành đùm lá rách”, thể hiện giá trị nhân văn; đồng thời góp một phần nhỏ để mang Tết đến với những người có hoàn cảnh khó khăn.

Những người khuyết tật, người khiếm thị đã có mặt để đón nhận chút niềm vui vào dịp Tết đến, Xuân về

“Những phần quà hôm nay tuy nhỏ nhưng là tấm lòng nghĩa tình của các nhóm thiện nguyện gửi đến các bà con. Chúng tôi mong được góp thêm chút niềm vui để mọi người đón chào năm mới và có thể tự tin vượt khó khăn, hòa nhập cộng đồng", ông Toàn chia sẻ.

Đại diện mạnh thường quân trao lì xì cho bà con

Sau phần trao quà, những người có mặt còn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ do các ca sỹ chuyên nghiệp phục vụ; đặc biệt là phần bốc thăm trúng thưởng gồm 2 giải nhất là nồi cơm điện đa năng của Hàn Quốc, 4 giải nhì là nồi cơm điện thường, 8 giải ba là cây quạt máy đứng, 20 giải khuyến khích là bao lì xì 100 ngàn cũng đã tạo ra không khí cực kỳ hào hứng và vui tươi.

Người dân còn được nhận những phần quà giá trị trong chương trình bốc thăm trúng thưởng

Chị Phạm Thị Kim Linh (Q6) – đại diện cho các mạnh thường quân bày tỏ: Em cảm thấy rất hạnh phúc vì đóng góp được chút tấm lòng cho những hoàn cảnh khó khăn vui Xuân, đón Tết. Rất cảm ơn chính quyền địa phương đã kết nối và tổ chức những hoạt động vô cùng ý nghĩa và ấm áp tình người như thế này".

Bình luận (0)

Lên đầu trang