Không đổi biển số vàng với ôtô vận tải: Sẽ bị phạt từ ngày 1/1/2022

Thứ Ba, 30/11/2021 10:04

|

(CAO) Để đẩy nhanh tiến độ cấp, đổi biển kiểm soát nền trắng sang vàng cho các xe ô tô đăng ký hoạt động trong lĩnh vực vận tải, Công an TPHCM đã triển khai nhiều kế hoạch phối hợp với các đơn vị có liên quan cũng như tăng tối đa công suất làm việc của CBCS đảm trách nhiệm vụ. 

Trao đổi với phóng viên Báo CATP, Thượng tá Đoàn Văn Quới, Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (CATP) cho biết, qua rà soát, đến nay tại TPHCM còn khoảng 30.000 phương tiện đăng ký kinh doanh vận tải chưa thực hiện thủ tục đổi sang biển vàng.

Trước thực trạng trên, Phòng CSGT đã có nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy quá trình cấp đổi biển số vàng. Trong đó, đơn vị đã thông tin trên các phương tiện truyền thông về quy định, trình tự thủ tục, thời hạn cấp đổi biển số vàng đối với xe kinh doanh vận tải.

Nhiều người đến liên hệ tại Đội ĐK QLPTGT chiều 29-11 để đổi biển số vàng

Bên cạnh đó, Phòng CSGT cũng giao Đội Đăng ký quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (ĐK QLPTGT) đã phối hợp với Hiệp hội Taxi, Hiệp hội Vận tải, Hợp tác xã... để gửi văn bản trao đổi và vận động cá nhân, tổ chức đến đổi biển; có văn bản gửi về CA địa phương, đến các doanh nghiệp và cá nhân có xe kinh doanh vận tải trên địa bàn, để nhắc người dân đến làm thủ tục đổi biển số vàng theo quy định.

Ghi nhận của phóng viên, tại 4 điểm tổ chức đăng ký cấp, đổi biển số vàng của Phòng CSGT gồm: Đội ĐK QLPTGT (282 Nơ Trang Long); Điểm đăng ký xe Nam Sài Gòn; Điểm đăng ký xe Rạch Chiếc; Điểm đăng ký xe An Sương không khí làm việc khẩn trương, số lượng hồ sơ tiếp nhận hồ sơ ngày hôm trước luôn cao hơn ngày hôm sau. 

Trung bình mỗi điểm xử lý khoảng 400 hồ sơ/ngày. Dự kiến, trong những ngày tới số lượng này sẽ tăng thêm bởi đã gần đến thời hạn chót vào ngày 31-12. 

Các phương tiện tham gia hoạt động vận tải đã chuyển sang biểu số nền vàng

"Do đó, trong khoảng thời gian này, cán bộ chiến sỹ CSGT tại Đội ĐK QLPTGT, phải làm việc liên tục với tinh thần hết việc chứ không hết giờ" - Trung tá Đỗ Trung Dung, Đội trưởng Đội QLPTGT chia sẻ với phóng viên. 

Bên cạnh đó, Trung tá Dung cũng thông tin thêm, thời gian gần đây đã có nhiều chủ xe vận tải đã chủ động đổi biển số theo quy định. Đặc biệt, sau khi TPHCM thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội, số lượng người đi cấp mới hoặc đổi sang biển số vàng tại đơn vị tăng cao.

Tuy nhiên, vì tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, BCH Phòng CSGT đã yêu cầu tập thể BCH, CBCS Đội ĐK QLPTGT phải đảm bảo các quy định phòng chống dịch bệnh, giữ an toàn cho cán bộ thực hiện nhiệm vụ và người dân.

Ngoài ra, để tránh tình trạng người dân đổ xô đi làm thủ tục gây ùn ứ tại điểm cấp đổi, đội này cũng tổ chức tăng cường việc cấp, đổi biển số xe kinh doanh vận tải ngoài giờ hành chính.

CSGT sẽ xử phạt xe kinh doanh vận tải không đổi sang biển số màu vàng từ ngày 1/1/2022

Theo đó, tại 4 điểm đăng ký đổi biển vàng của Phòng CSGT công tác này được thực hiện vào tất cả các ngày trong tuần từ thứ hai đến chủ nhật, từ 17 giờ đến 22 giờ, đến hết ngày 31-12.

Trong trường hợp không thay đổi biển số và thông tin chủ xe, thì cá nhân và doanh nghiệp không phải mang xe đến cơ quan đăng ký xe để kiểm tra, không phải cà số khung, số máy. Sau khi nhận biển số nền màu vàng, chủ xe mới nộp lại biển số cũ cho cơ quan đăng ký xe, do đó quá trình đổi biển số nền màu vàng sẽ không gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các cá nhân và doanh nghiệp.

Lãnh đạo Phòng CSGT khẳng định, từ 1-1-2022, CSGT TPHCM sẽ xử phạt đối với tất cả trường hợp xe đăng ký kinh doanh vận tải không làm thủ tục cấp đổi biển số vàng. Công tác xử lý căn cứ theo quy định tại Điểm đ Khoản 7 Điều 30 của Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30-12-2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, lỗi “Không thực hiện đúng quy định về biển số”. Với lỗi này, nếu chủ xe là cá nhân sẽ bị phạt tiền từ 2 triệu đồng đến 4 triệu đồng. Đối với chủ xe là tổ chức, mức phạt là 4 triệu đồng đến 8 triệu đồng.
Phòng CSGT Công an TPHCM cấp đổi biển số vàng đến 22 giờ hàng ngày
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang