Hai máy bay va chạm khiến một chiếc rớt đầu mút cánh tại sân bay Nội Bài

Chủ Nhật, 28/11/2021 06:24

|

(CAO) Chiếc máy bay Airbus A321 Neo từ Đà Lạt đáp xuống sân bay Nội Bài, trong quá trình lăn vào sân đỗ đã va chạm vào một chiếc máy bay khác đang đậu tại đây khiến một chiếc bị rớt đầu mút cánh.

Tối 27-11, Cục hàng không Việt Nam đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ có liên quan điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hai chiếc máy bay xảy ra va chạm với nhau khiến đầu mút cánh của một chiếc máy bay bị gãy rơi xuống đất.

Hai máy bay va chạm khiến một máy bay rớt đầu cánh tại sân bay Nội Bài - Ảnh: Diễn đàn hàng không

Theo thông tin ban đầu vào khoảng 18 giờ 9 phút cùng ngày, chuyến bay mang số hiệu VJ404 của hãng hàng không Vietjet chở 120 hành khách và 7 phi hành đoàn từ Đà Lạt hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Trong quá trình chiếc máy bay Airbus A321 Neo mã đăng ký A321/544 này lăn vào sân đỗ ở vị trí 52C thì xảy ra va chạm với một máy bay cùng loại mang mã đăng ký A321/636 đang đỗ tại vị trí 52D.

Vụ va chạm khiến đầu mút cánh máy bay A321/636 bị gãy rơi xuống đất. Cánh chiếc máy bay A321/544 cũng bị hư hỏng. Rất may vụ va chạm không gây thiệt hại về người. Toàn bộ 127 hành khách và phi hành đoàn sau đó rời máy bay vào nhà ga an toàn.

Phần đầu cánh của một chiếc máy bay bị gãy rơi xuống đất - Ảnh: Diễn đàn hàng không

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Cảng vụ hàng không Miền Bắc đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường lập biên bản và báo cáo sự việc cho Cục hàng không Việt Nam. Cục hàng không Việt Nam cũng đã nhanh chóng vào cuộc đình chỉ công tác tổ bay và các nhân viên có liên quan để phục vụ công tác điều tra lãm rõ nguyên nhân của vụ va chạm trên.

* Trước đó, ngày 2-11, hai máy bay khác của hãng BamBoo trong quá trình kéo đẩy từ bãi đỗ ra đường lăn cũng xảy ra va chạm với nhau. Theo đó, khoảng 7 giờ 15 phút ngày 2-11, chiếc máy bay Airbus A321 Neo mang số đăng ký VN-A222 được di chuyển từ vị trí đỗ ra đường lăn để thực hiện chuyến bay từ Hà Nội đi Phú Quốc.

Tuy nhiên, trong quá trình đẩy máy bay từ vị trí đỗ ra đường lăn đã xảy ra sự cố khiến cánh đuôi máy bay Airbus A321 Neo va chạm vào buồng lái máy bay Airbus A321 số đăng ký VN-A590 cùng của hãng Bamboo Airways đang đỗ bên cạnh. Sau đó Cục Hàng không Việt Nam đã thành lập tổ điều tra sự cố và đình chỉ công tác nhiều nhân viên hàng không có liên quan đến sai sót dẫn đến vụ va chạm.

Hai máy bay của Bamboo Airways va chạm tại sân bay Nội Bài
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang