Công an Bình Phước xây dựng hình ảnh CSGT đẹp qua văn hóa ứng xử

Thứ Sáu, 26/11/2021 09:43

|

(CAO) Xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) qua văn hóa giao tiếp, ứng xử trong khi thi hành nhiệm vụ là một nội dung được Cục CSGT Bộ Công an triển khai trong toàn lực lượng.

Trên mặt trận phòng, chống dịch COVID-19, lực lượng CSGT đã luôn có mặt ở các chốt nơi tuyến đầu. Hình ảnh cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân (CAND) nói chung và CSGT nói riêng không kể ngày đêm, mưa nắng làm nhiệm vụ tại các chốt phòng, chống dịch đã để lại những ấn tượng đẹp về người chiến sĩ CAND trong lòng nhân dân.

CSGT hỗ trợ dẫn đường cho người dân về quê trong đêm

Kể từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát mạnh, theo chỉ đạo của Chính phủ, việc thành lập chốt để kiểm soát người ra, vào các tỉnh, thành để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh được đặc biệt quan tâm. CSGT là một trong những lực lượng tiên phong nơi tuyến đầu làm nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện tham gia giao thông giao thông phục vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Vì vậy CBCS CSGT luôn phải căng mình làm việc với rất nhiều áp lực căng thẳng phát sinh từ việc kiểm soát người vào địa phương. Hàng ngày thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều người và thực hiện các quy định nghiêm ngặt về phòng dịch, để hoàn thành tốt nhiệm vụ và vẫn giữ được hình ảnh đẹp của CSGT khi tiếp xúc với nhân dân, Cục CSGT đã ban hành quy định về tiêu chí văn hoá giáo tiếp, ứng xử của lực lượng CSGT trong khi thi hành nhiệm vụ.

Ngày cũng như đêm lực lượng CSGT luôn thường trực tại các chốt kiểm soát dịch tại cửa ngõ

Hơn 12 giờ đêm, tại chốt kiểm soát QL14 giáp ranh với tỉnh Đắk Nông vào thời điểm này hầu hết mọi người đều đã chìm vào giấc ngủ say sau một ngày làm việc để tái tạo lại sức khoẻ tiếp tục cho một ngày làm việc mới. Nhưng tại chốt kiểm soát dịch QL14, các lực lượng phối hợp vẫn thay phiên nhau làm nhiệm vụ.

Trong tiếng ồn ào và ánh đèn pha của hàng chục xe ô tô các loại nối đuôi nhau vào địa bàn tỉnh Bình Phước, Thiếu tá Phan Thanh Chung, cán bộ CSGT Công an huyện Bù Đăng cùng các thành viên ca trực gồm Cảnh sát cơ động và Thanh tra giao thông vừa phải điều tiết các phương tiên giao thông vào tỉnh vừa phải liên tục đối thoại với các lái xe để kiểm tra đích đến của mỗi xe ô tô.

Nếu xe đi quá cảnh sẽ được giải quyết cho đi ngay và không quên dặn dò: “Hãy đi thẳng, không được dừng và ghé lại địa bàn tỉnh Bình Phước nhé”, nếu xe vào tỉnh Bình Phước sẽ được hướng dẫn vào chốt làm thủ tục khai báo y tế và khai báo di chuyển nội địa.

CSGT tặng những xuất ăn cho bà con về quê trước khi đi qua tỉnh Bình Phước.

Đã mấy tháng nay, từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát mạnh và diễn biến phức tạp ở các tỉnh phía Nam, Thiếu tá Chung cùng đồng đội được tăng cường ra phối hợp cùng các lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát dịch QL14, ngày đêm thường trực tại chốt này. Nhiệm vụ của anh Chung và đồng đội là kiểm soát tất cả người và các phương tiện vào tỉnh Bình Phước tại vị trí cửa ngõ với các tỉnh Tây Nguyên trên tuyến QL14.

Trung tá Lê Đức Trình, Phó phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bình Phước kể: “Thời gian vừa qua, lực lượng CSGT tại các chốt đều được lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị quán triệt quy định của Bộ Công an về văn hóa giao tiếp, ứng xử của lực lượng CSGT trong khi thi hành nhiệm vụ, xây dựng hình ảnh đẹp và thân thiện của CSGT trong quá trình tiếp xúc, quan hệ công tác và chủ động hướng dẫn nhân dân thực hiện các quy định trong phòng, chống dịch nhất là 5K”.

CSGT tặng những xuất ăn cho bà con trên đường về quê

Trong thời gian dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhu cầu đi lại của người dân bằng xe máy tăng cao. Tổ chức hỗ trợ cho người dân quá cảnh đi qua địa bàn tỉnh Bình Phước chu đáo, an toàn là mệnh lệnh được lãnh đạo tỉnh trao cho lực lượng Công an tỉnh nói chung và CSGT nói riêng.

Đặc biệt trong 2 đợt cao điểm trước và sau thời điểm TP.HCM và một số tỉnh phía Nam thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đã có hơn 140 ngàn người dân với gần hơn 3 ngàn xe ô tô và hơn 63 ngàn xe máy, được hỗ trợ đi qua địa bàn tỉnh Bình Phước an toàn.

Ngoài việc tổ chức xe chuyên dụng dẫn đường đưa hơn 150 lượt đoàn người đi qua địa bàn tỉnh Bình Phước an toàn, CSGT còn vận động các nhà tài trợ và phối hợp với Công an các đơn vị địa phương, chính quyền làm tốt công tác tuyên truyền, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và chăm lo chu đáo về an sinh cho bà con.

Hàng chục ngàn suất ăn nhanh và nhiên liệu chạy xe đã được trao tặng cho bà con. Những người già, trẻ em, phụ nữ mang thai đều được ưu tiên hỗ trợ tận tình.

CSGT hỗ trợ đưa đoàn người đi qua tỉnh Bình Phước về quê

Hiện nay, mỗi ngày tại 5 chốt đi vào tỉnh Bình Phước trên các tuyến QL13, QL14, DT741. DT751 và DT752 lực lượng CSGT phải phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm soát gần 7.500 xe ô tô, gần 1.500 xe máy với hơn 11.000 người ra vào các chốt.

“Áp lực về công việc rất lớn, nhưng các cán bộ chiến sỹ CSGT tại các chốt vẫn giữ đúng tư thế, lễ tiết, tác phong của người chiến sỹ CAND, ứng xử đúng mực, tạo không khí thân thiện, cởi mở “Vì sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân” và “Vì nhân dân phục vụ!”, Trung tá Trình nói.

Ngày cũng như đêm lực lượng CSGT luôn thường trực tại các chốt kiểm soát cửa ngõ

Bình luận (0)

Lên đầu trang