Tấm lòng của một Trưởng công an phường

Thứ Ba, 23/11/2021 12:34

|

(CATP) Đồng cảm với với sự thiếu thốn của người dân địa phương trong những ngày giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, Trung tá Trần Sửu - Trưởng Công an phường Vĩnh Hòa, thành phố (TP) Nha Trang (Khánh Hòa) đã nỗ lực tìm nguồn hỗ trợ, giúp đỡ những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường vượt qua giai đoạn này...

Thời điểm tháng 7 đến tháng 9-2021, trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19, TP.Nha Trang phải thực hiện nghiêm ngặt các quy định phong tỏa (theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ). Đời sống của đa số người dân trên địa bàn TP.Nha Trang nói chung và phường Vĩnh Hòa nói riêng gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn, nhất là về lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm.

Để kịp thời chia sẻ với chính quyền địa phương, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, Trung tá Trần Sửu - Trưởng Công an phường Vĩnh Hòa, đã có nhiều sáng kiến tìm kiếm nguồn ủng hộ, hỗ trợ từ các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, giúp bà con tại các khu dân cư, khu phong tỏa trên địa bàn...

Trao quà hỗ trợ người dân của CAP Vĩnh Hòa

Anh kể, ban đầu nguồn ủng hộ từ việc trích lại từ đồng lương của các chiến sĩ công an phường. Sau đó, anh vận động thêm các mạnh thường quân, người góp tiền, người thì hỗ trợ bằng vật chất, nhu yếu phẩm, gom góp thành những phần quà thiết yếu trao cho bà con đang thật sự cần.

Với hơn 1.000 suất quà (mỗi suất quà gồm 10kg gạo, 1 thùng mì tôm và 1 túi rau xanh) với tổng giá trị trên 150 triệu đồng, hỗ trợ cho những hộ gia đình, người lao động khó khăn ở địa phương, các sinh viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Những phần quà tuy giá trị không cao, nhưng là nguồn động viên rất lớn, giúp người dân cải thiện bữa ăn và đảm bảo đủ dinh dưỡng trong thời gian phong tỏa.

Mỗi sáng đầu tuần, tại trụ sở Công an phường Vĩnh Hòa ở đầu đường Nguyễn Thượng Hiền, chiếc ôtô tải chở đầy các loại rau và gạo chuyển tới giao cho công an phường. Toàn bộ hàng hóa được cán bộ, chiến sĩ Công an phường Vĩnh Hòa chuyển xuống, tập kết ngay trước trụ sở, rồi đóng thành từng gói để trao cho người dân.

Do được thông báo trước nên hơn 8 giờ, một số người dân đã đến trụ sở Công an phường để nhận quà. Họ làm theo hướng dẫn của cán bộ, chiến sĩ, tập trung trật tự, được sát khuẩn và thực hiện nghiêm 5K để phòng dịch. Nhận 10kg gạo, thùng mì, 3 bó rau xanh, anh Đinh Văn Cẩn - lao động tự do thuê nhà trọ trên đường Phú Đức nói: "Món quà này sẽ giúp gia đình tôi với 4 miệng ăn vơi bớt đi những khó khăn do phải ở nhà để phòng dịch".

Theo Trung tá Trần Sửu, trên địa bàn phường, những gia đình khó khăn có hộ khẩu thường trú, tạm trú đều đã được chính quyền địa phương hỗ trợ. Tuy nhiên, do đặc thù trên địa bàn có nhiều người mới chuyển đến, hoặc chưa đăng ký thường trú, tạm trú nên chính quyền địa phương không nắm được danh sách. Vì thế, anh đã chỉ đạo các cảnh sát khu vực xác minh những trường hợp như vậy để Công an phường lên kế hoạch hỗ trợ người dân.

Những tấm gương nhiệt huyết vì nhân dân, vì cộng đồng như trung tá Trần Sửu đáng trân trọng. Hành động đẹp của những người chiến sĩ công an như anh, không chỉ giúp người dân và cả xã hội sớm đẩy lùi dịch bệnh mà còn minh chứng cho việc thấm nhuần 6 điều Bác dạy Công an nhân dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang