Bài hát "Chiến sĩ công an khu vực" rộn ràng và đầy cảm xúc!

Thứ Bảy, 13/11/2021 10:49

|

(CAO) Có không ít các bộ phim, truyện... khắc hoạ chân dung chiến sĩ Cảnh sát khu vực (CSKV); rất nhiều bài báo viết về các anh với những con người, công việc cụ thể, làm lan toả, nhân rộng các điển hình xuất sắc, tiêu biểu trong công tác; góp phần tô thắm hình ảnh những người chiến sĩ Công an nhân dân (CAND) Việt Nam.

Đã có rất nhiều bài hát, bộ phim, thơ, nhạc, hoạ... ngợi ca về hình ảnh người chiến sĩ CAND Việt Nam; nhiều hơn cả là về những chiến sĩ cảnh sát hình sự, an ninh tình báo... Bên cạnh những hình ảnh cán bộ chiến sĩ xả thân, xông pha, chấp nhận hy sinh, không ngại khó khăn, gian khổ ngày đêm chăm lo, giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ bình yên cho nhân dân, có đội ngũ chiến sĩ CSKV - Công an phường, xã; các anh mỗi ngày lặng lẽ làm nhiệm vụ bám sát địa bàn, thông thuộc từng ngôi nhà, ngõ, phố, thôn, buôn; nắm rõ thông tin nhân khẩu trên địa bàn... để thực hiện nhiệm vụ phối hợp quản lý địa bàn, dân cư, đảm bảo, giữ gìn an ninh trật tự xã hội.
Có không ít các bộ phim, truyện... khắc hoạ chân dung chiến sĩ CSKV; rất nhiều bài báo viết về các anh với những con người, công việc cụ thể, vừa sinh động, vừa cảm động, làm lan toả, nhân rộng các điển hình xuất sắc, tiêu biểu trong công tác; góp phần tô thắm hình ảnh những người chiến sĩ CAND Việt Nam.
Mới đây, trên một số kênh YouTube có bài hát "Chiến sĩ cảnh sát khu vực" với những ca từ, giai điệu rộn ràng, nhưng không kém phần sâu lắng và đầy xúc động. Tìm hiểu, chúng tôi được biết, đó là bản nhạc phổ theo lời thơ của ông Nguyễn Văn Triệu - Bí thư Thành uỷ TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng).
CSKV phối hợp lực lượng dân quân đến các thôn, buôn tuyên truyền pháp luật

Ông Nguyễn Văn Triệu cho biết, vào các tháng 7, 8-2021, sau nhiều lần trực tiếp đi kiểm tra thực tế các đơn vị, ban, ngành tại một số phường, xã trên địa bàn TP.Bảo Lộc trong việc đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19; chứng kiến những chiến sĩ CSKV từ sáng tới đêm khuya mỗi ngày, rất vất vả, tích cực làm nhiệm vụ truy vết, tra cứu thông tin công dân, phương tiện đi - đến trên địa bàn mình quản lý, tuyên truyền pháp luật, thăm hỏi, nhắc nhở người dân, miệt mài sát cánh cùng đồng đội, các đoàn thể, chính quyền các cấp trên địa bàn...

Mặc dù nhiều việc, trách nhiệm khá nặng nề, nhưng các chiến sĩ công an khu vực vẫn luôn giữ tinh thần hăng hái, khẩn trương, trách nhiệm với công việc được giao. Nhớ một thời tuổi trẻ mình cũng từng là chiến sĩ, nhập ngũ Trường sĩ quan không quân; cảm xúc dâng trào, thương mến những người lính, ông Triệu sáng tác bài thơ "Chiến sĩ cảnh sát khu vực", thể thơ tự do.

Sau khi chỉnh sửa lại câu chữ, ý thơ, hài lòng với bản thảo mới, ông Triệu gửi cho nhạc sĩ Đỗ Tiến Lập. Như có sự đồng điệu, nhạc sĩ Đỗ Tiến Lập phổ nhạc bài hát với giai điệu trầm hùng, dạt dào cảm xúc; ca sĩ Hoàng Viết Danh thể hiện bài hát.

Tác phẩm với hình ảnh người chiến sĩ CSKV, nhưng ẩn trong mỗi ca từ là cảm xúc, tình cảm của các tác giả thơ - nhạc dành tặng các chiến sĩ thuộc lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam nói chung.

Hiểu dân, gần dân, thương dân là "bí quyết" để giúp mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an làm tốt việc thu thập thông tin, quản lý tốt địa bàn, góp phần đảm bảo giữ gìn an ninh trật tự xã hội một cách hiệu quả 

Chiến sĩ cảnh sát khu vực

Một lòng hiếu trung, sắt son lời thề

Vì nhân dân, anh sớm tối quên mình

Mỗi bước chân anh, mỗi yên bình

Vinh quang thay, người chiến sĩ Công an

Cùng những dấu chân, thân thương phố phường

Mong hàng ngày, cho cuộc sống bình yên.

Đến dân yêu, đi dân thương

Thông thuộc địa bàn, khối phố, buôn thôn

Điều lệnh thấm sâu với trái tim cháy bỏng

Vì nhân dân, anh sớm tối quên mình.

Hỡi anh công an

Sao mà yêu đến thế

Bám trụ địa bàn, canh giấc ngủ bình yên

Màu áo xanh thân thương biết mấy

Màu áo xanh xanh những ước mơ!

Mãi ghi ơn anh

Người chiến sĩ Công an

Lội sương đêm canh bình yên phố vắng

Để bình minh rộn rã tiếng cười

Để mỗi ngày cuộc sống yên vui!

Bình luận (0)

Lên đầu trang