Ca sĩ 'biến tấu' ca khúc ‘Cô gái mở đường’ gây phản cảm

Thứ Năm, 11/11/2021 09:11

|

(CAO) Diện váy ngắn cũn cỡn và uốn éo trên nền nhạc biến tấu lời ca khúc "Cô gái mở đường", ca sĩ Han Sara nhận về vô số chỉ trích.

Cô gái mở đường’ là ca khúc nhạc đỏ nổi tiếng của cố nhạc sĩ Xuân Giao. Bài hát hào hùng được đông đảo khán giả yêu thích đã bị ca sĩ “làm mới” một cách kỳ dị.

Trong một chương trình mới đây trên truyền hình, trên nền nhạc EDM, nữ ca sĩ vừa lắc hông vừa hát “Em đi lên rừng cây xanh mở lối ye ye yề yề ý yề…” Phía sau ca sĩ, dàn vũ công cũng biểu diễn những động tác vũ đạo hoàn toàn không phù hợp tinh thần ca khúc.

Han Sara hát "Cô gái mở đường" 

Han Sara còn “tự tin” đọc rap: "Nữ nhân hào khí ngút trời. Mẫu Âu Cơ vạn tuế. Hai Bà Trưng xưng vương một thời còn Hồ Xuân Hương lưu danh hậu thế", "Đàn ông dù có là ai thì cũng được sinh ra từ người phụ nữ. Chị em chúng tôi là một cuốn từ điển của các anh. Còn các anh luôn phải tìm từng chữ. Thế giới không có phụ nữ khác gì bầu trời thiếu vắng mặt trăng, y như rừng sâu không còn muôn thú, như là biển cả vắng bóng hải đăng".

Khán giả đi từ ngạc nhiên, khó hiểu đến bất bình: “Bài Cô gái mở đường bản gốc vốn dĩ đã dễ nghe, dễ hát, không cần làm mới theo kiểu này”, “Nhạc gì ghê vậy”, “kiến nghị nên xử lí, quan sát khắt khe những trường hợp như thế này”…

Điều đáng nói nữa là trong khi ca sĩ đang phá nát bài nhạc cách mạng nổi tiếng và ăn mặc không phù hợp trong tiết mục trên show truyền hình, thì ban giám khảo với sự góp mặt của nhạc sĩ có tiếng lại gật gù khen hay: "Tôi thấy Han Sara rất biết khám phá cái mới, một hành trình dài và học hỏi rất nhiều. Về phần rap nữ, Han Sara làm xuất sắc. Trong chương trình, trong lòng tôi, Han Sara có lẽ là rap nữ xuất sắc nhất".

Có giám khảo còn nhận xét: "Han Sara thực sự rất bùng nổ, tự tin, hoàn thiện từ hát đến rap. Hình tượng em đưa vào trong ca khúc rất rõ ràng".

“Bùng nổ” đâu không thấy, chỉ thấy với phần trình diễn phá nát chất liệu nhạc cách mạng này, tiết mục của Han Sara nhận nhiều chê bai, phải tắt phần bình luận ở clip trình diễn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang