Thanh Thủy, Trung Dân tâm huyết với văn hóa hẻm Sài Gòn

Thứ Bảy, 06/11/2021 14:55

|

(CAO) Hai nghệ sĩ gạo cội tham gia tác phẩm sitcom đặc tả văn hóa hẻm Sài Gòn, ở đó có những câu chuyện tình nghĩa xóm giềng tối lửa tắt đèn có nhau, sự đùm bọc này càng được chú trọng sau những đợt dịch vừa qua.

Trung Dân chia sẻ mấy tháng giãn cách vừa qua, anh chỉ ở nhà đọc sách và trồng rau. Anh mang hạt giống lên sân thượng ươm mầm, trồng thành một vườn rau củ gồm bầu, bí, mướp, dưa chuột, khổ qua, các loại rau cải. Trồng rau, chăm sóc cây cối, tập thể dục giúp anh xả stress.

Nam nghệ sĩ nhận lời tham gia một số chương trình ghi hình tại nhà. Đặc biệt, anh tham gia bộ phim sitcom hài hước, vui nhộn mang tên Hẻm 168 trên VTV9.

Nam nghệ sĩ tiết lộ về nhân vật: “Ông ấy là một công chức về hưu, khó tính, gia trưởng, thích bắt bẻ, đề cao tôn ti trật tự trong gia đình và xã hội. Qua nhiều tập phim, ông nhận ra giá trị của sự thật, lẽ phải. Cuộc sống ai cũng sẽ mắc sai lầm nhưng phải nhận ra để sửa chữa, vượt qua”.

Trở lại với phim trường, Thanh Thủy dành thời gian cho tác phẩm sitcom khắc họa văn hóa hẻm Sài Gòn. Cô vào vai bà chủ tiệm tạp hóa Lê Thị Bé Cưng, kế bên một tiệm gội đầu, xa xa đầu hẻm là anh xe ôm Tư Lẹ.

Ở con hẻm nhỏ này, mỗi ngày xảy ra hàng trăm chuyện, nhưng lúc cần thì tình nghĩa xóm giềng trỗi dậy, “tối lửa tắt đèn có nhau”.

Đạo diễn Chánh Trực chia sẻ: “Hẻm 168 là xóm lao động bình dân. Đây là xã hội thu nhỏ, gần gũi với những người sống trong những đô thị đông đúc. Tác phẩm nhấn mạnh câu chuyện tình làng nghĩa xóm, gia đình, bạn bè giữa những con người lớn lên trong cùng một khu phố”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang