Bác sĩ nhận giải nhất cuộc thi thơ cổ vũ cùng TPHCM vượt dịch bệnh

Chủ Nhật, 31/10/2021 16:31

|

(CAO) Với chùm thơ Tưởng niệm, Có thể, Hẹn con sinh nhật mùa sau, tác giả Tự Hàn được trao giải nhất cuộc thi thơ cổ vũ tinh thần cùng TPHCM vượt dịch bệnh.

Cuộc thi thơ Nhân nghĩa đất phương Nam nhằm lan tỏa và cổ vũ tinh thần cùng thành phố vượt qua dịch bệnh khó khăn. Điều đặc biệt, tác giả Tự Hàn là bác sĩ của bệnh viện đa khoa Long Khánh.

Những vần thơ dự thi cũng là những cảm xúc chân thực khi anh trực tiếp có mặt trong lực lượng tuyến đầu chống dịch.

“Sinh nhật này ba không về đâu con/khu hồi sức chiều nay trở gió/hoàng hôn lặng vào ba nỗi buồn thăm thẳm/ly cà phê không đường/môi đắng nghẹn/con ơi! /ba muốn nhặt cầu vồng/muốn hái mặt trời/muốn tặng cho con những vì sao đẹp nhất/nhưng con ơi: Sự thật/bạn bè, đồng nghiệp tuyến đầu đang lặng lẽ hi sinh/quà sinh nhật cho con là bài hát trong tim/là tiếng thạch sùng tắc lưỡi/là tiếng thở dài lo lắng cho ba của con, mẹ và em chia nhau trăn trở…” (Hẹn con sinh nhật mùa sau).

Giải nhì được trao cho các tác giả Yên Khang (Hãy nhẹ tay thôi, Viết cho đêm không ngủ) và Nguyễn Thanh Hải (Đau mấy chỗ rách mái nhà).

Giải ba có các tác giả Lữ Mai (Trong chuỗi ngày Sài Gòn, Tiếng Saxophone đêm tháng bảy), Đỗ Thượng Thế (Má ơi) và Trần Ngọc Mai (Chốt gác, Đôi mắt).

Buổi trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 18-11. Ban chung khảo cuộc thi gồm các nhà thơ: Lê Minh Quốc, Trương Nam Hương, Cao Xuân Sơn, Đinh Thị Thu Vân và Lê Thiếu Nhơn.

Nhân nghĩa đất phương Nam, vừa là tên của cuộc thi, đồng thời cũng còn bao hàm cả đề tài cuộc thi. Đó là những sáng tác về con người, về cuộc sống, về vùng đất anh dũng, kiên cường, nhân ái, bao dung.

Các tác phẩm dự thi chú trọng việc phản ánh những đổi thay, phát triển toàn diện của TP. Pv HCM và con người TP.HCM năng động nhạy bén, hào sảng, trọng nghĩa tình, phản ánh những cảm xúc tự hào, mến yêu cùng những dấu ấn sâu sắc đối với con người trong cuộc chiến bảo vệ tính mạng, bảo vệ sự sống vượt qua đại dịch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang