Nhạc sĩ Hồng Đăng nhận giải thưởng Vì tình yêu Hà Nội 2021

Thứ Hai, 01/11/2021 17:54

|

(CAO) Với những cống hiến xuất sắc cho nền âm nhạc Thủ đô, trong đó có các tác phẩm đã thành biểu tượng về Hà Nội như Hoa sữa, Kỷ niệm thành phố tuổi thơ..., nhạc sĩ Hồng Đăng được trao Giải thưởng lớn - Vì tình yêu Hà Nội 2021.

Ban tổ chức Giải thưởng “Bùi Xuân Phái - Vì Tình yêu Hà Nội” lần thứ 14 năm 2021 vừa trao các giải thưởng cho tác giả, tác phẩm đoạt giải. Giải thưởng do báo Thể thao và Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) và Quỹ Bùi Xuân Phái tổ chức, nhằm tôn vinh sự nghiệp của Bùi Xuân Phái và tiếp nối tình yêu Hà Nội của ông. Giải thưởng được trao hàng năm cho những tác giả, tác phẩm, công trình, ý tưởng có hàm lượng nghệ thuật, khoa học cao và thấm đượm tình yêu Hà Nội.

Nhạc sĩ Hồng Đăng quê gốc ở Yên Thành, Nghệ An. Ông là cháu ruột của nhà cách mạng Phan Đăng Lưu. Hồng Đăng là tác giả của những ca khúc nổi tiếng như Hoa sữa, Lênh đênh, Biển hát chiều nay... Những nhạc phẩm của ông được sử dụng trong nhiều phim điện ảnh và truyền hình.

Nhạc sĩ cống hiến trong nhiều lĩnh vực như giảng dạy, sáng tác, viết sách… Ông nguyên là Phó Tổng thư ký Hội Nhạc sĩ Việt Nam khoá IV và V, là nhạc sĩ đầu tiên được kết nạp vào Hội Điện ảnh Việt Nam, hội viên Hội Văn Nghệ Hà Nội, Uỷ viên Ban Chấp hành Hội Giao lưu Văn hoá Việt - Nhật. Năm 2001, ông được nhận Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật cho các tác phẩm: ca khúc Biển hát chiều nay, Hoa sữa, Quà tháng năm, Kỷ niệm thành phố tuổi thơ và hợp xướng Lửa rực cháy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang