Nhạc sĩ Bảo Chấn, Quốc Bảo và Văn Tuấn Anh thực hiện đĩa than chung

Thứ Bảy, 10/04/2021 14:53

|

(CAO) Bộ ba nhạc sĩ nổi tiếng bất ngờ trở lại trong đĩa nhạc mới, những bài hát thập niên 90s được hòa âm ở không khí 2021.

Ba người bạn thân thiết từ thời họ thực hiện các album Vắng Anh (Tình khúc Bảo Chấn - Văn Tuấn Anh) và Giao Khúc Biển Cả và Núi Đồi (Tình khúc Văn Tuấn Anh) trong khoảng thời gian 2003 - 2006.

Nhạc sĩ Bảo Chấn, Quốc Bảo và Văn Tuấn Anh

Đầu năm 2020, vào dịp cách ly COVID, ba người bạn nhạc sĩ quyết định làm một chuỗi album mang cái tên ngộ nghĩnh Điều Kỳ Diệu Của Số 3, trong đó: Mỗi người chọn 3 tác phẩm; Có ba phong cách phối khác nhau; Có ba ca sĩ hát.

Cụ thể ở album này, ba gương mặt trẻ Trọng Bắc, Võ Hạ Trâm, Trini được chọn hát theo ba phong cách thính phòng (Võ Hạ Trâm), pop tình ca (Trọng Bắc) và jazz rock (Trini).

Mặc dù định dạng CD và đĩa than hướng tới một đối tượng hẹp, các ca khúc được dàn dựng theo phong cách trẻ để hợp tai thính giả trẻ. Nói cách khác, đây là những bài hát thập niên 90s được hòa âm ở không khí 2021.

Nhạc sĩ Bảo Chấn

Dù mỗi nhạc sĩ đã chủ động chọn các bài hát có sự khác biệt về phong cách âm nhạc, nhưng trong tổng thể, Điều Kỳ Diệu Của Số 3 Vol.1 là một tuyển tập những khúc tình ca đẹp, lãng mạn nhưng hiện đại, mang đầy hơi thở của ngày hôm nay.

Giữ sự sôi động của những bài hát thời trang, thì một chút sâu lắng, suy ngẫm về tình yêu, về những được - mất của cuộc đời trong những bài hát của những nhạc sĩ đều là những con người từng trải, đã đi qua đủ những thăng trầm cuộc đời, sẽ đem lại những khoảnh thắc thú vị cho người thưởng thức. Đó cũng là một trong những lý do để album này được phát hành với định dạng đĩa than vinyl - loại hình thưởng thức âm nhạc cần một thái độ “sống chậm” khi nghe.

Trong đĩa nhạc, một bài hát có chủ đề khá lạ, bật hẳn ra ngoài bối cảnh chung: bài “Thằng Cù Lần” của Văn Tuấn Anh. Được sáng tác trên một cảm hứng dân gian, Thằng Cù Lần góp mặt với đời như một hình tượng trẻ trung, thân thiện với môi trường. Đây là một bài đồng dao hiện đại được cho là có sức sống lâu dài.

Bình luận (0)

Lên đầu trang