Bà Trang Lê nhận Huân chương Công trạng – Tước hiệu Hiệp sĩ Italia

Thứ Ba, 06/04/2021 18:00

|

(CAO) Chiều 6-4, tại Tổng lãnh sự quán Italia tại TPHCM, thay mặt Tổng thống nước Cộng hòa Italia, ngài Dante Brandi - Tổng lãnh sự Italia tại TPHCM đã trao tặng Huân chương Công trạng, tước hiệu Hiệp sĩ của Chính phủ nước Cộng hòa Italia cho bà Lê Thị Quỳnh Trang (còn gọi là Trang Lê) – Chủ tịch Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam (Vietnam International Fashion Week) đồng thời cũng là Chủ tịch Hiệp hội các Nhà thiết kế thời trang Đông Nam Á (CAFD) do những đóng góp của bà trong việc thúc đẩy mối quan hệ giữ Việt Nam và Italia trong lĩnh vực thời trang.

Huân chương Công trạng của nước Cộng hòa Italia (Knightthood of the Order of Merit of the Star of Italia) là một trong những huân chương cao quý của Chính phủ Italia trao tặng cho những cá nhân là người Ý ở nước ngoài và người nước ngoài có nhiều đóng góp cho sự phát triên tình hữu nghị và hợp tác giữa Italia và quốc gia khác, đồng thời góp phần thúc đẩy quan hệ chặt chẽ với Italia.

Ngài Dante Brandi - Tổng lãnh sự Italia tại TPHCM trao tặng Huân chương Công trạng, tước hiệu Hiệp sĩ của Chính phủ nước Cộng hòa Italia cho bà Lê Thị Quỳnh Trang.

Là người sang lập đồng thời là Chủ tịch chương trình Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam (Vietnam International Fashion Week), bà Trang Lê được xem là người đi tiên phong mở đường cho thời trang Việt Nam vươn ra khu vực và quốc tế, đồng thời đưa những tinh hoa thời trang thế giới đến gần hơn với Việt Nam thông qua nhiều sự kiện văn hóa, giải trí ý nghĩa...

Nhận được Huân chương Công trạng, bà Trang Lê tự hào cho biết: Việc được Chính phủ Italia ghi nhận và trao tặng Huân chương công trạng cho những đóng góp trong việc phát triển thời trang giữa hai quốc gia là niềm vinh dự lớn lao không chỉ riêng với cá nhân tôi mả còn cho cả nền thời trang Việt Nam. Đây là cầu nối tuyệt vời mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa hai quốc gia trong lĩnh vực thời trang.

Tấm huân chương cao quý này là sự ghi nhận cho những nổ lực của tôi nhưng cũng đồng thời là trọng trách để tôi tiếp tục hoàn thành sứ mệnh đưa thời trang Việt Nam lên tầm cao mới, qua đó đưa mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam – Italia sẽ tiếp tục tăng cường trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực thời trang”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang