Hoạ sĩ nhí Xèo Chu tặng tranh vì cộng đồng

Thứ Hai, 01/11/2021 17:49

|

(CAO) Tiếp theo đợt đấu giá tranh mua thiết bị y tế tặng các bệnh viện ở TP.HCM chống dịch, họa sĩ nhí Xèo Chu tặng một bức tranh hỗ trợ kinh phí cho việc đào tạo và dạy nghề dệt thủ công cho đồng bào các dân tộc thiểu số, trao tặng các dụng cụ dệt.

Bộc lộ năng khiếu từ năm 4 tuổi, đến nay, Xèo Chu đã có 10 năm tiếp xúc với hội họa với thành tựu lên đến con số hơn 200 bức tranh và ba cuộc triển lãm cá nhân được tổ chức ở New York, Singapore và Việt Nam.

Mới đây, từ tiền bán đấu giá 8 bức tranh, Xèo Chu ủng hộ 2,9 tỉ đồng mua trang thiết bị y tế cho bệnh viện tại TP.HCM trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Họa sĩ nhí chia sẻ niềm vui khi sắp tới em có triển lãm tranh tại Ngày Quốc gia Việt Nam. Chương trình triển lãm vào ngày 30-12 tại Quảng trường Al Wasl, Dubai. Dự kiến sẽ trưng bày từ 12 đến 20 bức tranh. Bộ sưu tập tranh của Xèo Chu sẽ là một trong những nội dung chính với mục đích giới thiệu, quảng bá tinh hoa văn hóa Việt Nam với bạn bè thế giới.

Chia sẻ về các đóng góp vì cộng đồng, họa sĩ nhí nổi tiếng bày tỏ: “Xèo Chu cũng muốn truyền cảm hứng cho các bạn trẻ nhỏ khác, dùng năng lực của chính mình để giúp đỡ cho người xung quanh”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang