Hơn 80 họa sĩ tặng tranh đấu giá để mua giường hồi sức, máy thở

Thứ Hai, 23/08/2021 16:35

|

(CAO) Tác phẩm của những tên tuổi nổi tiếng trong giới mỹ thuật như Lưu Công Nhân, Nguyễn Quốc Thái, Lê Triều Điển, Thành Chương, Đỗ Duy Tuấn, Lê Quảng Hà, Phạm An Hải, Đinh Quân, Bùi Tiến Tuấn, Đặng Tiến, Doãn Hoàng Lâm… đã được gửi tặng cho chương trình đấu giá lấy tiền mua giường hồi sức, máy thở cho bệnh viện dã chiến.

Các họa sĩ nhiệt tình tham gia từ ý tưởng ban đầu của nhà nghiên cứu mỹ thuật Lý Đợi và cộng sự Lê Quang Đông Quân, nhằm có kinh phí giúp Bệnh viện dã chiến số 5, TPHCM mua giường hồi sức khi nơi này đang thiếu hơn 20 giường, làm cho việc chữa trị Covid-19 thêm khó khăn.

Đến nay, đã có hơn 90 tranh của hơn 80 họa sĩ, nhà sưu tập gởi tặng.

Bên cạnh các tên tuổi gạo cội, còn có sự đóng góp của các họa sĩ đang gây ấn tượng mạnh gần đây như Trần Nhật Thăng, Chinh Lê, Trần Minh Tâm, Mạc Hoàng Thượng, Trần Thảo Hiền, Trần Vĩnh Thịnh, Hồ Hưng, Bùi Hoàng Dương, Nguyễn Quang Vinh, Nguyễn Công Hoài, Nguyễn Ngọc Liêm…

Và các họa sĩ đang mở lối như: Giáng Vân, Hoàng Võ, Phạm Vũ Hồng Hưng, Phạm Khắc Quang, Huỳnh Quang Cường, Trần Thị Trường, Ngô Thanh Hùng, Nguyễn Hoàng Ngân, Đỗ Đình Miền, Đặng Phan Lạc Việt, Bùi Thị Lan Hương, Đặng Thức, Đoàn Anh Khoa, Trần Thiện Nhứt, Trần Tuyết Lan, Trần Văn Mạnh, Trần Quang Đại, Trần Lý Trí Tân…

Sau 2 phiên đấu giá cùng chủ đề, phiên 3 đã có 28/31 tranh được bán. Tổng 3 phiên thu về hơn 1,1 tỷ đồng. Từ mục tiêu ban đầu là đóng góp khoảng 4-5 giường hồi sức, tương đương với khoảng 90-100 triệu đồng, đến nay BTC đã bán đấu giá tranh được khoảng 1 tỷ đồng, đã mua 20 giường hồi sức (tổng cộng 380 triệu đồng), 2 máy thở (360 triệu đồng), 10 xe lăn (35,5 triệu). Tất cả đã và đang bàn giao cho Bệnh viện dã chiến số 5 (Thuận Kiều Plaza, quận 5, TP.HCM).

BTC cho biết, số tiền còn lại, dự kiến mua thêm 1-2 máy thở. Một chi tiết cảm động là, trong hơn 90 tranh của hơn 80 họa sĩ và nhà sưu tập gởi tặng, nhiều người đã tặng luôn khung, mica và cước phí bưu điện.

Ngoài ra, sau khi làm xong những việc hậu cần, nếu có số tiền dư, BTC sẽ tặng cho một sinh nghèo hiếu học, con một gia đình từng bị Covid-19.

Sau phiên đấu giá thứ 3, BTC sẽ có một phiên đặc biệt, để tri ân gia đình họa sĩ Nguyễn Quốc Thái (1943-2020) và các con Nguyễn Quốc Thắng, Ngô Bình Nhi. Hơn 10 năm qua - thông qua những phiên bán tranh vì thiện nguyện - gia đình họa sĩ đã tặng rất nhiều tác phẩm. Riêng đợt đấu giá ý nghĩa này, gia đình đã tặng 7 tác phẩm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang