Hãy cất cao tiếng hát góp phần đẩy lùi Covid-19!

Thứ Hai, 16/08/2021 18:31

|

(CATP) Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tâm sự: "Dù thiếu thiết bị ánh sáng, âm thanh, tôi không ngại vì chủ yếu muốn truyền tinh thần tích cực này...". Đó không chỉ là cảm hứng của Đàm Vĩnh Hưng mà còn là cảm hứng của nhiều nghệ sĩ hát cho đồng bào mình nghe trong hoàn cảnh thật đặc biệt này, để truyền năng lượng tích cực góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Tối 10-8, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và nhiều ca sĩ, nghệ sĩ hát trong chương trình "Khúc ca đồng lòng", được thực hiện bởi Trung tâm Ca nhạc nhẹ TPHCM và Trung tâm Văn hóa TP.Thủ Đức. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động văn nghệ và tư vấn tâm lý - sức khỏe phòng, phòng chống dịch Covid-19.

Đàm Vĩnh Hưng và các ca sĩ khác biểu diễn phục vụ các y bác sĩ, tình nguyện viên, bệnh nhân Covid-19, người bị cách ly tại 3 địa điểm là Khu bệnh viện dã chiến (phường An Khánh), KTX Đại học Sư phạm kỹ thuật (phường Tăng Nhơn Phú A) và KTX Đại học Văn hoá (phường Phước Long A). Đây là lần đầu tiên Đàm Vĩnh Hưng "chạy 3 show trong 1 đêm thật đặc biệt!".

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hát trong chương trình

Chương trình nhằm động viên tinh thần người mắc Covid-19 và các y bác sĩ, những người tham gia lực lượng tuyến đầu. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng góp 300 triệu đồng - mỗi nơi 100 triệu và 30 thùng thực phẩm cho công tác phòng chống dịch.

Trong chương trình, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng trình bày loạt nhạc phẩm Việt Nam ơi (Minh Beta), Niềm tin chiến thắng (Lê Quang) được tán thưởng nhiệt liệt.

Nguyễn Phi Hùng chia sẻ: "Điều đọng lại sau mỗi lần biểu diễn vẫn là lòng biết ơn sâu sắc những người nơi tuyến đầu đã không quản ngại hy sinh và mong cho các bệnh nhân sớm hồi phục khỏe mạnh để trở về trong vòng tay yêu thương của gia đình".

Thanh Sử thể hiện ca khúc Quê hương, tình yêu và tuổi trẻ (Quốc Dũng). Nghệ sĩ trẻ K-ICM đàn bài Về quê (Phó Đức Phương) và Gặp mẹ trong mơ (nhạc Hoa, lời Việt: Lê Tự Minh)...

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng

Trong bộ đồ bảo hộ, Đàm Vĩnh Hưng thể hiện nhiều bản hit như "Vùng trời bình yên" (Hữu Tâm), "Qua cơn mê” (Trịnh Lâm Ngân), "Cùng nhau cảm ơn" (Lê Bảo Quốc) và ca khúc anh sáng tác gần đây là "Sài Gòn yêu thương" (nhạc: Khuyết danh, lời: Đàm Vĩnh Hưng)...

Khi anh hát ca khúc Cùng nhau cảm ơn (Lê Bảo Quốc) - sáng tác mới tri ân những người chiến đấu với dịch bệnh ở tuyến đầu, được các y bác sĩ, những người bệnh, các y bác sĩ hưởng ứng nhiệt liệt, với những tràng vỗ tay tán thưởng, trong không khí thân thương, tình cảm, rất cảm động.

Đàm Vĩnh Hưng tâm sự: "Bản thân Hưng có thể lấy lý do lo ngại dịch bệnh để trốn tránh biểu diễn lúc này. Nhưng vì trách nhiệm, vì thành phố này, đất nước này; vì khán giả đã cho mình quá nhiều vinh quang, thì ngay lúc này điều cần làm nhất là chung tay lên tinh thần cho mọi người. Bởi "ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai".

Trong Youtube đăng trên trang cá nhân, Đàm Vĩnh Hưng cho biết, đây là sân khấu đặc biệt nhất anh từng trình diễn. Mồ hôi ướt đầm khi anh phải đeo khẩu trang để trình diễn, Đàm Vĩnh Hưng tâm sự: "Dù thiếu thiết bị ánh sáng, âm thanh, tôi không ngại vì chủ yếu muốn truyền tinh thần tích cực lúc này. Nhiều thế hệ ca sĩ đàn anh, đàn chị của tôi từng ngồi trên xe tải đi hát ở khắp mọi miền. Nay, tôi cũng cảm nhận được niềm hạnh phúc ấy".

Ca sĩ Phương Thanh

Chương trình "Khúc ca đồng lòng" đã diễn ra từ đầu tháng 8-2021, với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Tạ Minh Tâm, Nguyễn Phi Hùng, Thanh Sử, Thanh Nguyên, Thùy Trinh, Hồ Tuấn Phúc, Cẩm Loan Vũ Hà, K-ICM, nhóm Nhật Nguyệt, nhóm 135, nhóm múa Viva, nghệ sĩ Nguyễn Văn Khởi, Diệu Thanh... 

Chương trình sẽ còn tiếp tục, nhằm lan tỏa năng lượng tích cực, cổ vũ tinh thần đội ngũ y bác sĩ, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các tình nguyện viên và những bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện dã chiến, khu cách ly.

Các đêm nhạc dã chiến của nghệ sĩ TPHCM bắt đầu từ tháng 6, được nhiều nghệ sĩ hưởng ứng. Nhiều nghệ sĩ đã rất tích cực góp mặt như Cẩm Vân, saxophone Trần Mạnh Tuấn, Phương Thanh, Quốc Đại, Tóc Tiên... được khán giả rất hào hứng đón nhận.

Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn

Ngoài việc trình diễn ở các khu cách ly, các nghệ còn hỗ trợ các y bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm cho người tại địa điểm bị phong tỏa, tham gia công việc hậu cần ở khu cách ly, bệnh viện dã chiến như cắt tóc, tặng lương thực, nhu yếu phẩm...

Các nghệ sĩ còn hưởng ứng phong trào sáng tác ca khúc gợi cảm hứng lạc quan để cùng TP đồng lòng chống dịch Covid-19. Đã có nhiều tác phẩm được khán giả đón nhận như: Sài Gòn ơi! Xin lỗi, cảm ơn (Tuấn Hưng - Khắc Việt), Cô Vi đi xa (Dế Choắt), Gửi vô Nam (Ánh Tuyết), Sài Gòn tôi sẽ (Nguyễn Thái Dương)...

Trong những bộ đồ bảo hộ, khẩu trang kín mít, các nghệ sĩ đã cháy hết mình vì đồng bào mình, vì sự bình an của TP. Các nghệ sĩ đã truyền đi năng lượng không chỉ đến với các bệnh nhân, người bị cách ly phòng dịch, các y bác sĩ ngày đêm đối đầu với Covid-19, mà còn truyền cảm hứng cho tất cả chúng ta, để chung tay vượt qua dịch dịch.

Tạ Minh Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Phương Thanh, Trần Mạnh Tuấn, Cẩm Vân..., các bạn hãy cất tiếng hát! Tiếng hát của các bạn đang truyền năng lượng cho tất cả chúng ta, để chúng ta đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh, đem lại bình yên cho chính đồng bào mình.

Xin cảm ơn các nghệ sĩ đã cháy hết mình, đã truyền năng lượng cho cuộc chiến đầy cam go này!

Đàm Vĩnh Hưng trao hàng trăm triệu tiếp sức tuyến đầu chống dịch và giúp người nghèo

Hưởng ứng cuộc vận động Tiếp sức lực lượng tuyến đầu chống dịch và giúp đỡ người dân trong vùng phong tỏa cách ly của Báo Công an TPHCM và PX03 Công an TPHCM, từ đầu mùa dịch đến nay, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng Đã đóng góp hàng trăm triệu đồng giúp mua khẩu trang, lương thực và nhu yếu phẩm để gửi đến các đội xung kích tuyến đầu chống dịch gồm các bác sĩ, đội ngũ y tế, lực lương công an, bộ đội.

Đồng thời, các phần quà của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng được Báo CATP mang đến trao cho các hộ dân khó khăn do thực hiện cách ly tại các khu phong tỏa trên địa bàn thành phố.

Đặc biệt, ca sĩ cũng gửi tặng 50 thùng cá hộp Vua biển - Đàm Vĩnh Hưng, tương đương gần 3.000 hộp cá cho lực lương tham gia tuyến đầu chống dịch.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trao nước cho người dân miền Tây trong mùa hạn hán và xâm thực mặn năm 2020

Các bác sĩ Bệnh viện Thống Nhất nhận quà của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tại Báo CATP

Được nhận các phần quà hỗ trợ của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng do Báo CATP trao tặng, bác sĩ Nguyễn Thị Hà (Bệnh viện Thống Nhất) xúc động: Chúng tôi cùng với các lực lượng phối hợp thực hiện nhiệm vụ trong các tâm dịch rất nguy hiểm và ai cũng nỗ lực hết sức để giúp bệnh nhân chống lại dịch Covid-19. Sự quan tâm này của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng làm chúng tôi rất xúc động và đó là nguồn động lực tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ.

Năm ngoái, trong mùa đại hạn và xâm thực mặn ở một số tỉnh thuộc Đồng bằng Sông Cửu Long, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng hỗ trợ hàng trăm triệu đồng để mua nguồn nước tinh khiết giúp cho người dân nghèo các tỉnh Long An, Bến Tre, Tiền Giang. Đồng thời, trong quá trình về với bà con đồng bằng, cảm động trước cảnh các em học sinh đi học bằng những con xuồng mong manh, ca sĩ đã hỗ trợ hơn hai trăm triệu đồng để xây cầu cho các em đi học, tránh cảnh lụy đò.

DUY LUÂN

Bình luận (0)

Lên đầu trang