Chương trình Tiếp sức bà con miền Tây vượt qua hạn mặn 2020:

Giọt nước nghĩa tình của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục về miền Tây

Chủ Nhật, 24/05/2020 14:12

|

(CAO) Nằm trong chuỗi hoạt động Tiếp sức bà con miền Tây vượt qua hạn mặn 2020, ngày 23-5, Báo CATP phối hợp cùng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Công ty TNHH Vua Biển – Đàm Vĩnh Hưng đưa nước ngọt về giúp người dân nghèo của đồng bằng vượt qua cơn khát.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cùng Công an Tiền Giang trao quà cho người dân

Đây là hoạt động tiếp nối trong chương trình Tiếp sức bà con miền Tây vượt qua hạn mặn 2020 tại những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi nạn xâm thực mặn của đồng bằng sông Cửu Long do Báo CATP thực hiện.

Chương trình đã được triển khai gần hai tháng qua, khi tình trạng hạn hán ở miền Tây và nạn xâm thực mặn ngày càng trở nên trầm trọng, gây thiệt hại nặng nề cho việc sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt của bà con. Đặc biệt, nguồn nước uống, nước sinh hoạt trở nên khan hiếm và bức bách cho các hộ dân trong vùng hạn mặn.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trao nước và quà cho người dân Chợ Gạo, Tiền Giang

Qua chương trình Tiếp sức bà con miền Tây vượt qua hạn mặn 2020, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cùng Công ty TNHH Vua Biển – Đàm Vĩnh Hưng đã tài trợ 3.000 thùng nước tinh khiết trị giá gần 200 triệu đồng, để giúp người dân khó khăn.

Trong hơn nửa tháng qua, Báo CATP phối hợp cùng Phòng Hậu cần Công an tỉnh Tiền Giang và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bến Tre phát nước ngọt trực tiếp cho nhiều hộ dân thuộc diện nghèo và cận nghèo. Đây là những trường hợp rất khó khăn trong việc tiếp cận nguồn nước sạch để uống, nhất là khi đại dịch Covid-19 để lại nhiều hệ lụy làm bà con càng thêm khốn khó.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong buổi phát quà

Tại Tiền Giang, qua hơn 3 tháng hạn mặn, người dân các vùng duyên hải như Gò Công Đông, Gò Công Tây, Tân Phú Đông gần như kiệt sức. Nhờ sự hết lòng chăm lo của chính quyền địa phương, lực lượng công an và sự chia sẻ của các nhà hảo tâm, nguồn nước ngọt được liên tục được đưa về tiếp sức cho bà con giữa cái nắng cháy và hạn mặn khắc nghiệt của miền duyên hải.

Hàng ngàn thùng nước tinh khiết trong chương trình Tiếp sức bà con miền Tây vượt qua hạn mặn 2020 của Báo CATP được lực lượng công an và cán bộ địa phương trao tận tay bà con. Những giọt nước nghĩa tình của các nhà hảo tâm đã phần nào làm dịu cơn khát của người dân giữa mùa hạn mặn.

 Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong vòng yêu thương của người dân.

Tiếp tục hoạt động ý nghĩa và nhân văn đó, trong sáng 23-5, đoàn công tác của Báo CATP phối hợp Công an tỉnh Tiền Giang cùng nhà tài trợ là ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Công ty TNHH Vua Biển – Đàm Vĩnh Hưng đã về xã Bình Phục Nhứt -  xã Anh hùng của huyện Chợ Gạo, trao quà cho bà con. Mỗi phần quà gồm hai thùng nước ngọt và một thùng mì tôm.

Người dân vui mừng nhận quà.

Được nhận quà do tận tay ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trao tặng, bà con vui mừng và vô cùng xúc động. Đặc biệt, trong buổi phát quà, người dân địa phương đã được ca sĩ hát tặng và giao lưu. Tất cả đều yêu quý người ca sĩ có tấm lòng đến với dân nghèo bằng sự bình dị, gần gũi và chân thành.

Mr Đàm trao quà cho bà con

Rời Chợ Gạo, Tiền Giang, đoàn công tác về với Châu Thành, Bến Tre. Lịch phát quà 13 giờ 30 nhưng từ 12 giờ bà con đã đến đông đủ. Thị trấn Châu Thành giữa trưa nắng chói chang bỗng dịu trở lại nhờ cơn mưa đầu mùa, hay nhờ những giọt nước nghĩa tình của những tấm lòng thơm thảo sẻ chia, tương thân tương ái! Tại đây, trước khi phát quà, và theo đề nghị của bà con, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã hát phục vụ liên tiếp 5 bài. Mà bà con vẫn còn đề nghị nữa.

Bà Đặng Thị Phượng - Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Bến Tre tặng bằng khen và quà lưu niệm cho ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Bà Đặng Thị Phượng – Phó chủ tịch MTTQVN tỉnh Bến Tre xúc động: Giữa cái khắc nghiệt của thời tiết phải chống chọi từng ngày mà bà con vui như vậy, đủ thấy những giọt nước nghĩa tình của nhà hảo tâm đã lay động lòng người. Người dân Bến Tre và chính quyền ghi nhận sự sẻ chia, tương trợ của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Công ty TNHH Vua Biển – Đàm Vĩnh Hưng và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã chung tay giúp Bến Tre vượt qua mùa hạn mặn.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vác nước đưa lên xe cho bà con

Trong buổi trao qua chiều 23-5, nhiều người dân của huyện Châu Thành đã xúc động khi nhìn thấy ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vác từng thùng nước đưa ra sân giúp cho những cụ già, ân cần hỏi thăm và chúc sức khỏe người dân nghèo tại địa phương. Tình nghĩa đó đong đầy trong từng chai nước mà sĩ cùng các cộng sự của anh đã trao cho bà con.

Ngoài 3.000 thùng nước tinh khiết trị giá hơn 200 triệu đồng, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Công ty Vua Biển – Đàm Vĩnh Hưng cũng trao tặng gần 200 triệu đồng để xây một cây cầu nông thôn tại Trà Vinh. Hiện Báo CATP đang phối hợp cùng chính quyền và công an địa phương khảo sát để tiến hành khởi công cho kịp trước mùa mưa. Dự kiến, cây cầu hoàn thành sẽ giúp cho hàng trăm hộ dân được thuận lợi hơn trong việc đi lại. Đặc biệt, từ nay đến cuối năm, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cùng cộng sự của anh cũng sẽ triển khai một cây cầu tương tự tại Bến Tre để giúp cho dân nghèo và các em học sinh tránh cảnh lụy đò khi mùa mưa đến.

Nhằm chia sẻ với đồng bào miền Tây trong cơn hạn mặn, giữa bối cảnh dịch Covid-19, vào đầu tháng 4-2020, Báo CATP thực hiện loạt phóng sự Tiếng gọi đồng bằng: Khát!.

Song song, chúng tôi cũng xây dựng kế hoạch Tiếp sức bà con miền Tây vượt qua hạn mặn 2020. Thông qua đó kêu gọi các đơn vị, các nhà hảo tâm giúp đỡ nguồn nước sạch giúp người dân nghèo, không có điều kiện mua nước sạch để uống. Theo đó, Báo CATP đã nhận được sự hỗ trợ hiệu quả của các nhà hảo tâm và đã phối hợp cùng lực lượng công an, chính quyền địa phương nơi bị ảnh hưởng nặng nhất trong đợt hạn mặn là Bến Tre, Tiền Giang, Long An trao tận tay cho bà con. Đến nay đã có khoảng 20 ngàn thùng nước tinh khiết trị giá gần 1 tỉ đồng được phát cho người dân.

Báo CATP trân trọng cám ơn các đơn vị, các nhà hảo tâm đã đóng góp cho chương trình Tiếp sức bà con miền Tây vượt qua hạn mặn 2020:

- Bà Nguyễn Thị Dậu – Chủ cơ sở Bánh mì Như Lan, quận 1

- Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

- Công ty TNHH Vua Biển – Đàm Vĩnh Hưng

- Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PesiCo Việt Nam

- Công ty CP Nước giải khát Sanest Khánh Hòa

- Công ty CP Nước khoáng Khánh Hòa – Vikoda

- Công ty TNHH Lavie

Một số hình ảnh tại buổi phát quà:

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trao nước và quà cho người dân Chợ Gạo, Tiền Giang
Tận tay ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vác nước đưa lên xe cho bà con
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chụp hình lưu niệm với cán bộ chiến sĩ Công an Tiền Giang

Bình luận (0)

Lên đầu trang